Chủ Nhật, 15 tháng 6, 2014

Niềm vui đón nhận đức tin



“Anh em hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ, làm phép Rửa cho họ nhân danh Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần” (Mt 28,16).

Hòa cùng Giáo hội hoàn vũ trong ngày mừng lễ Chúa Ba Ngôi, vào lúc 17g00 Chúa nhật 15.06.2014, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ Tạ ơn, đón nhận các thành viên mới gia nhập Hội Thánh. Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự nghi thức Khai Tâm Kitô giáo cho gia đình anh Nguyễn Minh Quang. Sau thời gian tìm hiểu, học hỏi và cầu nguyện, anh chị đã ý thức về niềm tin Công giáo và đã tự nguyện xin gia nhập Giáo Hội.

Hôm nay là ngày vui của giáo xứ nói chung và của gia đình anh chị Nguyễn Minh Quang nói riêng, vì từ đây, họ trở nên con cái Thiên Chúa, được Thiên Chúa chúc phúc, được Chúa đặt cho một tên mới. Đó là Phaolô Nguyễn Minh Quang, Maria Diệp Minh Tuyền, Têrêsa Nguyễn Minh Tuyết, Dominicô Nguyễn Gia Phát (hai người con của anh chị Quang). Chị Maria Diệp Minh Tuyền giãi bày: “Tôi cảm tạ Chúa đã cho tôi được diễm phúc làm con Thiên Chúa”. Cùng chung niềm vui, ông bà Gioan Baotixita Vũ Đình Khanh - cha mẹ đỡ đầu của anh chị  Quang - chia sẻ: “Khi nhận làm người đỡ đầu cho anh chị Quang, chúng tôi rất lo âu nhưng rất vui và hạnh phúc khi được Chúa giao cho trọng trách này. Cầu mong cho gia đình anh chị luôn vững mạnh trong hành trình theo Chúa. Xin Chúa và Mẹ Maria, ban cho họ luôn được bình an trong cuộc sống”.

Niềm vui anh chị càng được nhân lên trong bí tích Hôn Nhân, vì từ đây, hôn nhân của anh chị được Thiên Chúa thánh hóa và nâng lên hàng bí tích, như chia sẻ của cha chánh xứ: “Nhờ bí tích Rửa Tội và Thêm Sức, Thiên Chúa đã nâng hôn nhân tự nhiên của anh chị nên hàng bí tích Hôn Phối”.

Ước gì cây nến sáng và chiếc áo trắng tinh tuyền mà anh chị mặc trong nghi thức Rửa Tội, luôn được anh chị biết quý trọng và gìn giữ trong suốt hành trình đức tin. Nguyện xin Chúa Ba Ngôi nâng đỡ và bổ sức, giúp anh chị vững mạnh hơn trong đức tin qua việc siêng năng học hỏi và thực hành Lời Chúa trong đời sống, để trở nên muối và men, giúp nhiều người nhận ra và đón nhận tình thương cứu độ của Chúa. 

Xuân Đại

0 nhận xét: