Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2014

Mừng lễ 2 Thánh Tông đồ Phêrô & Phaolô



Thưa Thầy, bỏ Thầy thì chúng con biết đến với ai? Thầy mới có những lời đem lại sự sống đời đời” (Ga 6,68).

Cộng đoàn giáo xứ Xây Dựng đã long trọng cử hành Thánh lễ kính hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, vào lúc 17g30 Chúa nhật, ngày 29.06.2014, mừng bổn mạng giáo khu Phêrô. Trước Thánh lễ có cuộc rước kiệu Thánh Phêrô xung quang thánh đường.

Cha Phaolô Vũ Đỗ Anh Khoa - Trung tâm Mục vụ TGP TPHCM đã chủ sự Thánh lễ, cùng với sự tham dự đông đảo của hơn 300 người ngồi chật kín khuôn viên và tràn cả ra ngoài. Đây cũng là ngày mừng bổn mạng của cha chủ sự, vị đại diện HĐMV giáo xứ đã có lời chúc mừng và tặng hoa cho ngài và cha chánh xứ.

Trong bài giảng lễ, cha chủ sự đã chia sẻ cùng cộng đoàn cảm nghiệm của hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô về Đức Giêsu Kitô trong suốt hành trình đức tin của các ngài. Hai con người, hai tính cách nhưng có chung một cảm nghiệm về Đức Kitô. Thánh Phêrô, yếu đuối, nhút nhát. Thánh Phaolô kiêu căng, thẳng thắn. Vì bản tính con người yếu hèn nên Phêrô đã từng chối Chúa ba lần. Còn Phaolô thì lao vào việc truy sát người tin vào Chúa Giêsu phục sinh để bách hại và giết chết. Thế nhưng, cả hai đã nhận ra sự yếu đuối của mình, biết nương tựa vào Chúa để phấn đấu, vươn lên. Qua những biến cố cuộc đời, các ngài đã nhận ra Chúa luôn hiện diện và biến đổi các ngài từ những con người tầm thường, bất toàn trở nên những tông đồ hăng say, nhiệt thành, ra đi loan báo Tin Mừng Nước Chúa.

Mừng lễ bổn mạng hôm nay, cộng đoàn giáo khu Phêrô đã dâng lên Thiên Chúa những lời nguyện xin: “Cầu cho Giáo hội luôn kiên vững và trường tồn. Xin cho các mục tử trung thành với sứ mạng mà Giáo hội trao phó. Xin cho mọi thành phần Dân Chúa trong giáo xứ luôn noi gương hai thánh Tông đồ, nhiệt thành trong các công việc chung của nhà Chúa, hầu đưa giáo xứ ngày một thăng tiến hơn.”

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18g30, mọi người hân hoan ra về vì đã tham dự một Thánh lễ thật ấm cúng và sốt sắng. Ước mong sao mỗi người trong giáo xứ luôn ý thức thân phận yếu đuối của mình để nhận ra tình thương tha thứ của Chúa, hầu được Chúa biến đổi; đồng thời noi gương hai thánh Tông đồ hăng say lên đường làm chứng cho Chúa, đem Chúa đến với nhiều người hơn qua việc sống và thực hành Lời Chúa trong năm “Phúc Âm hóa đời sống gia đình”.

Xuân Đại

0 nhận xét: