Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2011

Sống danh nghĩa Kitô hữu


Lời Chúa: Thứ bảy tuần 20 thường niên

“Phần anh em, thì đừng để ai gọi mình là thầy, vì anh em chỉ có một Thầy; còn tất cả đều là anh em với nhau.” (Mt 23,8) 

Suy niệm: Tin Mừng hôm nay mời gọi chúng ta sống tâm tình mà Chúa Giêsu đã nhiều lần nhắc nhở: “Anh em phải sống làm sao để khi thiên hạ nhìn vào những việc anh em làm mà ngợi khen Cha anh em trên trời.” “những việc anh em làm” là gì nếu không phải là làm chứng cho tình yêu của Thiên Chúa, bày tỏ đức ái Kitô giáo. Vì thế, cung cách sống của người Kitô  hữu trong thế giới hôm nay là chấp nhận tiêu hao mình đi, hạ mình xuống để Chúa lớn lên. Chúa Giêsu đã đi bước trước và nêu gương cho chúng ta, nhưng chúng ta đã hành động ngược lại những gì Ngài mong muốn. Việc phô trương nơi hành động và thói kiêu căng trong lòng của các Kitô hữu đã làm người khác có một cái nhìn lệch lạc về Kitô giáo.
Mời Bạn: Con người ngày nay không thích nghe lý thuyết, nhưng muốn thấy những hành động rõ ràng. Vậy chúng ta phải sống, cư xử thế nào để minh chứng cho người khác thấy rằng tình yêu của Thiên Chúa là điều có thật, thật đến nỗi họ có thể “sờ” thấy được, cũng như họ có thể nhận ra đức tin vào Thiên Chúa đang tác động và biến đổi đời ta.

Chia sẻ: Mỗi lần bạn chấp nhận thua thiệt, mất mát, đau khổ... vì sống đúng tinh thần Tin Mừng là bạn đang sống đúng với danh nghĩa Kitô hữu của mình.

Sống Lời Chúa: “Anh em chỉ có một Thầy, còn tất cả là anh em với nhau.” Hãy cố gắng tiếp nối trong bạn tâm tình yêu thương của Thầy Giêsu qua lòng nhân hậu, quảng đại của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con tin bằng cả con người con, tuyên xưng bằng cả đời sống. Nhờ đó, con có thể bày tỏ Chúa đang ngự trong con. Amen. 

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: