Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Cho ý Chúa nên trọn


Lời Chúa: Thứ sáu tuần 19 thường niên

“Họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy, sự gì Thiên Chúa đã phối hợp, loài người không được phân ly.” (Mt 19,6) 

Suy niệm: Chính Thiên Chúa thiết lập hôn nhân và đặt vào đó ý muốn của Ngài là cho cuộc trao hiến vợ chồng được thực hiện trong sự trung tín và kết hợp bất khả phân ly. Vì thế, hôn nhân không chỉ là tình yêu của hai con người, mà hơn thế, là lời mời gọi diễn tả sống động tình yêu của Chúa Ki-tô yêu thương Hội Thánh. Từ đó, một kết luận rất hiển nhiên, nếu muốn tình yêu vợ chồng qua các khó khăn vẫn tồn tại, vẫn ấm áp hạnh phúc “một xương một thịt”, vợ chồng phải làm chứng cho tình yêu:

không hờn giận, không hiềm thù, trả đũa, nhưng tha thứ tất cả, tin tưởng tất cả, hy vọng tất cả. Điều đó có nghĩa, thiếu tha thứ, thiếu lòng tốt, thiếu kính trọng lẫn nhau, nói tóm lại, thiếu đức ái, người ta sẽ đi đến ly dị, là phá sản giấc mơ từ lâu đã được ôm ấp với tất cả nhiệt tình, là giết chết tình yêu. Làm sao sống tình yêu trong hôn nhân, nếu hai người cứ mãi là hai hoặc tệ hơn, nên một theo kiểu người này tìm cách “nuốt chửng” người kia?

Mời Bạn: Nhìn thấy những thách đố trong đời sống hôn nhân hôm nay, bạn cầu điều gì trước hết cho các đôi bạn để họ sống hạnh phúc và làm chứng nhân cho tình yêu trong sống lứa đôi của họ?

Chia sẻ: Đâu là những thách thức lớn nhất của đời sống hôn nhân? Vì sao?

Sống Lời Chúa: Cầu nguyện cho những người sống đời hôn nhân biết luôn làm mới lại “tình yêu thuở ban đầu” để có thể tha thứ, tin yêu và kính trọng nhau.

Cầu nguyện: Nguyện xin Chúa giúp con bắt đầu và lại bắt đầu, dù sự bắt đầu này một lần nữa, con phải hy sinh chính con, nhưng sẽ làm đẹp lòng Chúa.
 
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: