Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2011

Mặc lấy Chúa Kitô


Lời Chúa: Thứ năm tuần 20 thường niên

 “Này cỗ bàn, Ta đã dọn xong, bò tơ và thú béo đã hạ rồi, mọi sự đã sẵn. Mời quí vị đến dự tiệc cưới !”(Mt 22,4) 

Suy niệm: Ngày 29/4/2011, cả thế giới hướng về đám cưới vĩ đại của hoàng tử nước Anh William với cô Kate. Số khách được mời dự tiệc cưới lên tới gần 3000 người. Khách mời không ai muốn vắng mặt vì đây là vinh dự và niềm hãnh diện của họ. Thế nhưng tiệc cưới mà Thiên Chúa dọn sẵn cho con người, chính là hạnh phúc đời đời, lại có quá nhiều người từ chối. Có mấy người thấy được vinh dự để đến dự, thấu rõ nỗi lòng của người mời để đáp trả. Thêm vào đó, những người được mời trễ (thay thế cho những người không đến) lại không mặc y phục lễ cưới như người chủ tiệc mong muốn.
Mời Bạn: Mặc áo cưới là mặc lấy Chúa Kitô, y phục lễ cưới là sự hoán cải tâm hồn, một tâm hồn trong sạch, một tấm lòng bác ái yêu thương và một đức tin vững mạnh. Bạn có dám chắc rằng mình đã mặc áo cưới chưa? Thánh Phaolô khuyên nhủ chúng ta: “Anh em hãy lột bỏ con người cũ cùng các việc làm của nó, và mặc lấy con người mới, con người được đổi mới theo hình ảnh của Đấng đã tạo thành nó” (Ep 4,24). Bạn có thấy đó là việc làm cần thiết và cấp thời không?

Chia sẻ: Có khi nào bạn đã ở trong Giáo Hội, nhưng vẫn chưa mặc y phục lễ cưới không? Chẳng hạn: khi đời sống bạn vẫn khoác thứ trang phục không xứng hợp của tội lỗi, thiếu sót, với thái độ chủ quan, cố chấp.

Sống Lời Chúa: Trong tuần này, tập loại bỏ một thói quen xấu và thực hành một thói quen tốt.

Cầu nguyện: Hát bài: “Lắng nghe Lời Chúa: Xin cho con biết lắng nghe Lời Ngài dạy con trong đêm tối…”
 
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: