Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2011

Chúa quảng cáo

Lời Chúa: Thứ bảy tuần 18 thường niên

Dung nhan Người chói lọi như mặt trời và trang phục Người trắng tinh như ánh sáng.(Mt 17,2)

Suy niệm: Trên các phương tiện truyền thông ngày nay tràn ngập các chương trình quảng cáo. Mà đã quảng cáo thì phải làm sao giới thiệu sản phẩm của mình cho càng nhiều người biết càng tốt và có càng nhiều tính năng trổi vượt càng hay, trong khi trong thực tế chưa chắc có thật như vậy hay không. Đã thế, nhiều mục quảng cáo lại nhằm khai thác thị hiếu của người tiêu dùng bằng những nội dung chẳng liên quan gì đến sản phẩm mình quảng cáo. Nếu xét về phương diện này, thì Chúa Giêsu không thức thời tí nào. Muốn cứu độ nhân loại mà Chúa chỉ tỏ vinh quang của Ngài ra cho ba môn đệ, và một cách âm thầm trên ngọn núi vắng, lại còn căn dặn họ “đừng nói cho ai hay thị kiến ấy, cho đến khi Con Người từ cõi chết trỗi dậy.” Quả thật Chúa muốn rằng dấu hiệu để nhận biết một sản phẩm “chính hiệu” Giêsu chính là một Đấng Phục Sinh vinh quang sau khi đã trải qua cái chết trên thập giá.


Mời Bạn: Sản phẩm mang dấu ấn Giêsu chính là một Đấng Kitô phải chịu đóng đinh thập giá rồi mới sống lại vinh quang. Bạn đã làm thế nào để người khác tin nhận Đấng Phục Sinh? Đừng quên Chúa đang mời gọi bạn quảng bá cho sản phẩm Giêsu theo cách đó.

Sống Lời Chúa: Tâm niệm rằng tôi chỉ khắc hoạ được hình ảnh Chúa Kitô chịu đóng đinh khi tôi nhiệt thành dấn thân hy sinh quên mình để phục vụ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, con như một cỗ máy,… nhưng chưa bao giờ hành động theo gương Chúa. Lạy Chúa, xin cảm hóa con, để mỗi lời nói việc làm của con đều đem lại niềm vui, sự hài lòng cho Ngài và cho mọi người. (Hosanna)

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời

0 nhận xét: