Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Đừng sợ

Lời Chúa: Thứ ba tuần 18 thường niên
Thấy Người đi trên mặt biển, các ông hoảng hốt bảo nhau: “Ma đấy,” và sợ hãi la lên. Đức Giêsu liền bảo các ông: “Cứ yên tâm, chính Thầy đây, đừng sợ !” (Mt 14,26-27)
Suy niệm: Ngày 27/06 vừa qua, nhà ảo thuật Steve Frayne biểu diễn một màn đi bộ trên sông Thames (Thêm) trước toà nhà quốc hội Anh trước sự kinh ngạc của đông đảo khán giả. Các môn đệ Chúa Giêsu hôm nào trên biển cả chứng kiến Thầy đi trên biển đến với mình thì không kinh ngạc, trái lại các ông hoảng sợ vì họ hiểu rằng đây không phải là một màn ảo thuật mà chỉ có ma quái mới có những “trò” như vậy. Đúng thế, không phải là ảo thuật, nhưng cũng chẳng phải là ma, mà là chính Chúa quyền năng và yêu thương. Ngài lên tiếng: “Chính Thầy đây, đừng sợ!” Để chứng tỏ điều đó, Ngài đã cho Phêrô đi trên mặt nước mà đến với Ngài.

Mời Bạn: Khi nhìn lên Chúa Giêsu, Phêrô có thể bước đi trên mặt nước mà đến với Ngài. Nhưng khi ông nhìn xuống, ông hoảng sợ và bắt đầu chìm. Cuộc sống của chúng ta cũng thế, lòng tin sẽ bị chao đảo nếu chúng ta chỉ bận tâm về những sự đời này, chỉ lo toan cho mình cách ích kỷ, chúng ta sẽ mất dần cảm thức về sự linh thánh, mất dần ý hướng siêu nhiên, và rồi chúng ta sẽ không còn khả năng “đi trên mặt nước” của biển đời này để đến với Chúa nữa. Ngài đã chẳng nhắc chúng ta rằng nếu chúng ta có lòng tin bằng hạt cải, chúng ta có thể chuyển núi dời non đó sao?
Sống Lời Chúa: Trước khi làm việc gì, dâng lên Chúa một lời tâm sự để luôn kết hiệp với Ngài trong niềm tin yêu.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn nghe được tiếng Chúa: “Thầy đây, đừng sợ”, để con có thêm sức mạnh nội tâm, hầu chiến thắng tất cả.
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: