Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2011

Với bạn, Đức Giêsu là ai?

Lời Chúa: Thứ bảy tuần 17 thường niên
Tiểu vương Hêrôđê nghe danh tiếng Đức Giêsu thì nói với những kẻ hầu cận rằng: “Đó chính là ông Gioan Tẩy Giả; ông từ cõi chết trỗi dậy, nên mới có quyền năng làm phép lạ.” (Mt 14,1-2)
Suy niệm: “Đức Giêsu là ai?” Người đương thời đã đặt câu hỏi đó về Đức Giêsu một con người đặc biệt, qua những lời Ngài rao giảng, những điềm thiêng dấu lạ Ngài thực hiện và nhất là qua cái chết và sự phục sinh của Ngài. Tất cả những điều này cho thấy Người là Con Thiên Chúa, là Thiên Chúa thật, Đấng đến để cứu chuộc nhân loại. Cũng như người đương thời với Đức Giêsu, con người qua các thời đại vẫn tiếp tục đặt câu hỏi “Đức Giêsu là ai?” cho ngày tận thế. Chính vì thế người Kitô hữu được mời gọi trả lời cho người đương thời bằng lời rao giảng, đời sống bác ái và đôi khi bằng cả tính mạng.

Mời Bạn: Báo chí trong những ngày qua tường thuật sự kiện một người vừa bị cướp hụt trên đường lại bị chính những người qua đường xúm lại “hôi của” một cách thật trơ trẽn. Trước sự vô cảm đáng báo động đó, người Kitô hữu được mời gọi làm chứng bằng cách sống những giá trị nhân bản như công bằng, liêm chính, tiết độ, cũng như sẵn sàng tích cực dấn thân trong nỗ lực thăng tiến con người, phát triển xã hội và giúp cho người nghèo có được điều kiện sống đúng với nhân phẩm.
Chia sẻ: Bạn có thái độ nào trước vấn nạn gian dối trong thi cử?
Sống Lời Chúa: Noi gương thánh Gioan Tẩy Giả, tôi sẵn sàng hy sinh, chịu thiệt thòi để làm chứng cho những giá trị của Tin Mừng Nước Trời.
Cầu nguyện: Lạy Giê-su, xin cho con biết dùng tất cả những khả năng và điều kiện Chúa ban để trình bày cho thế giới biết Ngài là ai. Amen.
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: