Thứ Ba, 12 tháng 7, 2011

BƯỚC KHỞI ĐẦU QUYẾT ĐỊNH

Lời Chúa: Thứ ba tuần 15 thường niên
“Khốn cho các ngươi hỡi Bết-xai-đa! Vì nếu các phép lạ đã làm nơi các ngươi mà được làm tại Tia và Xi-đôn, thì họ đã mặc áo vải thô, rắc tro lên đầu tỏ lòng sám hối.” (Mt 11,21)

Suy niệm: Sám hối tuy là một tiến trình, nhưng nó cần có một khởi điểm. Khởi điểm này là lời đáp trả ban đầu đối với tiếng gọi của Thiên Chúa, một đáp trả dứt khoát chứ không chần chừ, quyết liệt chứ không hứa hẹn. Ngay từ bước khởi đầu, hối nhân để cho ân sủng Chúa thấm vào tâm hồn bị thương tích của mình và chấp nhận chỗi dậy bước đi trong tiến trình chữa lành. Sẽ không có một tiến trình trở về với Chúa, nếu không có bước khởi đầu này. Bước khởi đầu này dù chỉ là một dấu chấm, nhưng là một dấu chấm quan trọng, không thể thiếu, để khởi dẫn cho nhiều dấu chấm khác, làm thành một đường thẳng tắp hướng về trời. Dân thành Tia và Xi-đôn nhanh chóng khởi đầu hành trình sám hối của họ sau khi nghe Lời Chúa, không tính toán, do dự. Đối với họ, hạnh phúc bắt đầu từ bước khởi đầu đó.

Mời Bạn: Đã quá nhiều cơ hội bạn được đón nghe Lời Chúa và được mời gọi thực hiện bước khởi đầu quyết định để trở về với Chúa. Phải chăng bạn cứ lần lữa mãi?

Chia sẻ: Những lần bạn hứa hẹn trở về với Chúa có hiệu quả gì trong cuộc sám hối của bạn trước lời mời gọi của Chúa?

Sống Lời Chúa: Chọn một tật xấu hay một tội trọng và quyết tâm từ bỏ ngay.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã nhào nặn nên con người con từ bụi đất và biết rõ con từ đất bụi. Xin đừng để con cứ ngạc nhiên mãi khi thấy con người con dính bụi đời, vương mùi tục lụy, nhưng xin cho con biết dùng ơn Chúa để trở lại ngay với Chúa như dân thành Tia và Xi-đôn xưa.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: