Thứ Ba, 5 tháng 7, 2011

ĐỨC HỒNG Y THĂM ĐIỂM TIẾP SỨC MÙA THI


Trong không khí rộn ràng đón tiếp thí sinh từ mọi miền đất nước về thành phố tham dự kỳ thi Đại học năm 2011. Hòa cùng nhịp đập đó, giáo xứ Xây Dựng – hạt Chí Hòa, một điểm tiếp sức mùa thi quen thuộc từ nhiều năm, qua ba ngày tiếp đón thí sinh, giáo xứ lúc nào cũng nhộn nhịp người vào, người ra, vui vẻ, tấp nập, đủ mọi công việc như là: tiếp nhận, ổn định, lo ẩm thực, sắp xếp nhân sự chuyên chở.... Và sáng nay, niềm vui đó càng nhân lên gấp bội, đúng 11g15 Chúa nhật ngày 03/07/2011, giáo xứ đã hân hoan chào đón Đức Hồng Y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn, Tổng Giám Mục Tổng Giáo phận đến thăm đoàn con, nhân dịp giáo xứ đang thực hiện chương trình bác ái, tiếp sức mùa thi.     

Đón tiếp Đức Hồng Y có cha Phanxicô Xaviê Nguyễn Hùng Oánh - chánh xứ, cha Vinh Sơn Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Caritas và soeur Mỹ Điểm - Thư ký Caritas, anh Thạch Tuấn Quyền - Ủy viên Caritas Tổng giáo phận, soeur Maria Modesta Phạm Thị Minh Niên và Maria Nguyễn Thị Xuân Thái - dòng Con Đức Mẹ Mân Côi Chí Hòa đang tham gia tiếp sức mùa thi cùng giáo xứ, cùng quý chức Hội đồng mục vụ, Ban tổ chức chương trình, quý bà, quý chị áo xanh trong tổ ẩm thực, các anh, chị đội quân áo đỏ trong tổ chuyên chở thí sinh. Và đặc biệt có sự tham dự đông đảo khoảng 150 em thí sinh đang lưu trú tại giáo xứ trong thời gian diễn ra kỳ thi từ ngày 04-05/07/2011, ngoài ra còn có đội kèn Thánh nhạc Phú Nhai làm cho buổi tiếp đón thêm phần trang trọng và vui vẻ. 

Nhằm giúp Đức Hồng Y có thêm thông tin về chương trình tiếp sức mùa thi, Ban tổ chức đã giới thiệu với Ngài về số lượng thí sinh lưu trú tại giáo xứ : 150 em, trong đó có 56 nam và 94 nữ, chiếm đa phần là dân tộc Kinh (138 em) và Chăm (8), Tày (2), Nùng(1), Hoa (1). Các thí sinh thuộc các tôn giáo khác nhau: Thiên Chúa Giáo (78 em), không tôn giáo (52), Phật giáo (13), Bà La Môn (7). Hầu hết các em đến từ các tỉnh thành như Nghệ An, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Lâm Đồng và Kiên Giang.  Các thí sinh đến đây, được lưu trú, được lo từng miếng ăn, giấc ngủ, cũng như động viên tinh thần để các em yên tâm, dốc toàn tâm, toàn lực vào việc thi cử.

Nhân đây, ông Ngô Văn Thịnh - Phó ngoại vụ,  đại diện giáo xứ cũng giới thiệu về thành quả đạt được qua chương trình tiếp sức, đã có thí sinh khi đến đây là những người không biết gì về đạo Thiên Chúa, nhưng qua thời gian được lưu trú ở đây, các em đã có nhiều cảm nhận qua từng việc làm, tình cảm, sự hy sinh của Cha chánh xứ, của các cô, các chú, qua đó các em có tình cảm với Chúa hơn, tìm hiểu Chúa nhiều hơn bằng hành động cụ thể học thuộc rất nhiều kinh và bài hát về Chúa, siêng năng đến với Chúa, đi lễ một tuần hai lần. 

Tiếp theo là phần huấn từ của Đức Hồng Y, Ngài nhấn mạnh với mọi người rằng : “Hơn nửa thế kỷ nay những người có trách nhiệm biến nhà thờ thành chiếc tàu Noê, cho các em được đến đây lưu trú, ăn ở và được đưa đón đi thi. Nhưng Giáo hội ngày nay thấy việc làm này chưa đủ, cần biến tàu Noê thành giếng nước đầu làng, nơi mà mọi người đến lấy nước sinh họat hàng ngày, nơi Chúa Giêsu đến, có người đàn bà Samaria bị xã hội loại trừ, bởi trong lòng chị luôn khát khao mong được hạnh phúc nhưng khi nghe Chúa giảng dạy, chị cảm thấy mình không bị lọai trừ, sau đó chị đã về làng kêu mọi người ra, và họ đã đi loan truyền về Chúa”. Với hình thức đón tiếp thí sinh của giáo xứ hôm nay là tốt rồi, nhưng chưa đủ và cần biến nơi này thành giếng nước, biến các bạn thành những người biết loan báo Tin Mừng”. 

Sau cùng Đức Hồng Y tặng quà và chụp hình lưu niệm với quý cha, quý sơ, quý hội đồng và các bạn thí sinh. Được biết món quà đó là ảnh Đức Gioan Phaolô II, vị Giáo Hoàng vừa được phong chân phước vào ngày 01/05/2011 vừa qua, nhằm giúp mọi người ý thức hơn trong việc học hỏi việc loan truyền Tin Mừng qua gương mẫu Đức Gioan Phaolô II. 

Buổi viếng thăm giáo xứ của Đức Hồng Y được kết thúc vào lúc 11g35 cùng ngày. 

Nguyễn Xuân Đại

 

0 nhận xét: