Thứ Sáu, 22 tháng 7, 2011

Tôi đã thấy Chúa

Lời Chúa : Thứ sáu tuần 16 thường niên

Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ: “Tôi đã thấy Chúa.” (Ga 20,18)
Suy niệm: Cung cách hành xử của bà Maria Mácđala trong bài Tin Mừng hôm nay cho ta thấy thế nào là một tình yêu đích thật. Ra mộ từ sáng sớm: một tình yêu nồng cháy, nóng lòng được gặp người mình yêu mến. Khi thấy ngôi mộ trống, chạy tìm hai môn đệ: một tình yêu sáng kiến, tìm mọi phương thế, “vái tứ phương” để đạt mục tiêu cho bằng được. Trong lúc môn đệ rời ngôi mộ về nhà, bà vẫn nấn ná ở lại và chăm chăm nhìn vào trong mộ: một tình yêu kiên nhẫn, không buông xuôi thất vọng. Cầu cứu với người làm vườn để xin chỉ nơi để xác Ngài, do không nhận ra đó chính là Đức Kitô phục sinh: một tình yêu khiêm tốn, nhìn nhận giới hạn của mình. Cuối cùng, bà gặp các tông đồ, nói cho họ biết: “Tôi đã thấy Chúa”: một tình yêu siêu nhiên, chỉ có ai thật sự yêu mến Chúa mới hăng hái nói cho người khác biết: “Tôi đã thấy Chúa.”

Mời Bạn: Từ một người bị bảy quỷ ám, bà Maria Mácđala đã hoàn toàn lột xác nhờ được gặp gỡ Chúa Kitô. Tình yêu trọn vẹn dành cho Ngài khiến bà trở thành người đầu tiên được diễm phúc gặp gỡ Đức Kitô phục sinh. Bạn hãy minh chứng mình thật sự yêu mến Đức Giêsu qua việc hằng ngày nói được với người chung quanh: “Tôi đã thấy Chúa.”
Sống Lời Chúa: Dành vài phút xét xem bạn đã thật sự yêu mến Chúa Giêsu chưa, đặc biệt qua thái độ dạn dĩ nói được với người lân cận: “Tôi đã thấy Chúa.”
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, chúng con cảm phục tình yêu thương trọn vẹn, tuyệt vời thánh Maria Mácđala dành cho Chúa. Xin cho chúng con biết noi gương thánh nữ, luôn đặt trọn con tim chúng con nơi trái tim Chúa. Amen.
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: