Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Kho báu, ngọc quý

Lời Chúa: Thứ tư tuần 17 thường niên
“Anh vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.” (Mt 13,42)

Suy niệm: Chúa Giêsu khéo léo mượn hình ảnh kho báu và viên ngọc quý, vốn là những gì ai cũng muốn có, để hướng đến một kho báu, một viên ngọc quý giá khác, đó là chính Chúa. Thật vậy, Chúa là kho báu, là viên ngọc quý mà mọi người đều choáng ngợp, và tìm mọi cách “chiếm hữu” cho được. Mọi sự trên trần gian này sánh với Chúa đều vô nghĩa. Các tông đồ đã nhận ra Chúa là TẤT CẢ, nên đã sẵn sàng từ bỏ mọi sự mà đi theo. Các tu sĩ cũng vậy, một khi cảm nhận chỗ đứng tất yếu của Chúa trong cuộc đời mình, đã không thể làm gì khác hơn là rũ bỏ mọi sự để hoàn toàn sống cho Chúa, thuộc trọn về Chúa. Đây cũng là cảm nhận của những ai sau một thời gian đánh mất Chúa, lại tìm được Ngài qua ơn trở lại, như thánh Phaolô, Augustinô, Charles de Foucauld...

Mời Bạn: Đối với bạn, Chúa Giêsu có là tất cả của bạn không, để bạn dám liều mọi sự, cả cuộc đời mình, để “chiếm hữu” được Ngài, theo ý tưởng của thánh Augustinô: “Lạy Chúa, Chúa đã dựng nên con cho Chúa, nên lòng con khắc khoải cho đến khi nào được an nghỉ trong Chúa” ?

Chia sẻ: Kể chuyện chân phước Anrê Phú Yên (hay một thánh tử đạo Việt Nam) để làm gương khích lệ cho nhau.

Sống Lời Chúa: Hôm nay, tôi cố gắng sống như lời thánh Phaolô: “Đối với tôi, sống là Đức Kitô” (Pl 1,21).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết khám phá ra giá trị vô biên khi có Chúa làm gia nghiệp, là tất cả của đời con. Có Chúa, con có tất cả; mất Chúa, con mất tất cả. Xin cho con sẵn sàng đánh đổi mọi sự để được Chúa bây giờ và mãi mãi. Amen.
 
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: