Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Bạn có tin thế không ?


Lời Chúa: Thứ sáu tuần 17 thường niên
Ai sống và tin vào Thầy sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không?” (Ga 11,26)
Suy niệm: Trong những lần hành hương kính Đức Mẹ ở La Vang hay Trà Kiệu, chúng ta thường chứng kiến một cách cầu nguyện đặc biệt của các tín hữu: dùng tay chạm vào Đức Mẹ rồi xoa trên cơ thể mình với niềm hy vọng sẽ được ngài chữa bệnh xác hồn. Ai từng trải qua kinh nghiệm được ơn lành do lòng tin tưởng phó thác, sẽ dễ đồng cảm với cung cách cầu xin “lạ mắt” như vậy. Cô Mácta đã trải qua kinh nghiệm này khi được chứng kiến dấu lạ do Đức Giêsu thực hiện cho gia đình mình. Dựa vào thế giá của Đức Giêsu, cô đã dám tin một điều tưởng như không thể xảy ra: Em mình đã chết bốn ngày được sống lại! Qua dấu lạ này, cô được mời gọi tiến đến một niềm tin cao xa và sâu xa hơn: Ai sống và tin vào Đức Giêsu sẽ không bao giờ phải chết và Ngài chính là Đấng phải đến thế gian.


Mời Bạn: Từ chỗ tin có đời sau như các tín đồ Do Thái Giáo, thánh nữ Mácta đã tiến đến cao điểm của niềm tin Kitô Giáo: Tin vào Chúa Giêsu Phục Sinh là chính Sự Sống để được sống muôn đời. Theo gương niềm tin của Thánh Nữ, bạn và tôi hãy vững dạ an lòng, trông cậy vào Chúa Giêsu cho dù cuộc đời chúng ta gặp những mịt mù, hoang mang.
Sống Lời Chúa: Để nói lên lòng tín thác vào Chúa, tôi sẽ nhiều lần trong ngày lập lại lời kinh: “Vì công nghiệp của Chúa Giêsu Kitô, xin thương xót chúng con và toàn thế giới.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giêsu, thánh nữ Mácta đã tin vào quyền năng và tình thương của Chúa. Xin cho chúng con cũng biết noi gương Thánh Nữ, luôn tin tưởng và phó thác cho lòng nhân lành Chúa. Amen. 

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: