Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Bao dung - tha thứ

Lời Chúa: Thứ năm tuần 17 thường niên
“Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài.” (Mt 13,48)

Suy niệm: Xem xong truyện Tấm Cám, có người khóc xót thương cho cô Tấm hiền lành; cũng có người tức tưởi vì sự độc ác của mẹ con cô Cám. Thật ra, thời đại nào cũng có rất nhiều người tốt và không thiếu những kẻ xấu. Hội Thánh tự bản chất là thánh thiện. Qua Bí tích Rửa Tội, chúng ta gia nhập vào Hội Thánh để được thánh hoá và được kêu gọi để nên thánh. Nhưng chúng ta phải chiến đấu với các khuynh hướng xấu tốt vẫn tồn tại trong con người chúng ta. Do đó, qua dụ ngôn chiếc lưới, Chúa Giêsu hôm nay dạy chúng ta phải có thái độ bao dung và tha thứ với người tội lỗi, đồng thời tự nhận biết mình cũng là tội nhân. Việc sàng lọc, phân định kẻ tốt người xấu chỉ được thực hiện vào thời cánh chung mà thôi.

Mời Bạn: Đức Kitô đang hiện diện trong Hội Thánh và trong mỗi người như dấu chỉ của lòng kiên nhẫn và khoan dung. Bạn hãy sống yêu thương, tôn trọng và tha thứ đối với mọi người. Vì chưng, không ngôn ngữ nào hùng hồn hơn, không có sứ điệp nào có tính thuyết phục hơn lòng nhân từ, sự khoan dung và tha thứ. Chính cái chết của Chúa Giêsu trên thập giá là tuyệt đỉnh của hành động cứu rỗi và lôi kéo mọi người lên với Ngài.

Chia sẻ: Bạn cảm xúc thế nào khi tha thứ cho một kẻ xúc phạm đến mình?

Sống Lời Chúa: Tôi sẽ chú ý thực hành lời kinh Thương Người 14 Mối: “Tha kẻ dể ta,” và kinh 7 Mối Tội Đầu: “Yêu người chớ ghen ghét.”

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con biết lấy yêu thương thay cho oán thù, lấy thông cảm thay cho xét đoán và lấy thứ tha thay cho kết tội. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: