Thứ Bảy, 9 tháng 7, 2011

THÚNG LÚA CUỐI CÙNG


Lời Chúa: Chúa nhật 15 thường niên
“Người gieo giống ra đi gieo giống.” (Mt 13,3)
Suy niệm: Một người nông dân do dự trước thúng lúa duy nhất còn lại: Đem gieo vãi hay cất giữ để ăn từ từ mà nuôi sống gia đình? Cuối cùng, ông đã quyết định gieo vãi và kết quả là một mùa gặt bội thu. Thiên Chúa còn quả quyết hơn nhiều trong vụ mùa cứu độ của Ngài. Ngài có Người Con Một “vốn là Thiên Chúa và hang ở nơi cung lòng Chúa Cha” (Ga 1,18). Vậy trao ban Quí Tư cho nhân loại để cứu độ nhân loại hay giữ lại? Không hề đắn đo trước quyết định liều lĩnh này, mà vì tình yêu, Ngài sẵn sàng cho đi tất cả, cho đi cả Người Con duy nhất của mình (Ga 3,16). Và chính Người Con này đã trở nên như hạt giống chịu mục nát qua cái chết tủi nhục trên thánh giá để mang lại một mùa gặt bội thu. Mùa gặt đó đang trải rộng đến tất cả những ai biết chuẩn bị mảnh đất tâm hồn mình thật tốt, thật màu mỡ.

Mời Bạn: “Không có tình thương nào cao cả hơn tình thương của người đã hy sinh tính mạng vì bạn hữu của mình” (Ga 15,13). Thiên Chúa đã yêu chúng ta như thế. Bạn đã đáp lại bằng cách yêu Chúa hết lòng và sẵn sàng dấn than phục vụ tha nhân như Chúa không? Trong sứ mạng tông đồ, lắm khi bạn rất nhiệt thành và quảng đại, nhưng dường như không thu hoạch được gì. Bạn có tiếp tục gieo vãi không nề hà mảnh đất sỏi đá hay bạn “đổ lúa giống mà ăn”? 

Sống Lời Chúa: Đừng để kết quả đôi khi không như mong đợi làm bạn chùn bước trong sứ mạng truyền giáo.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, vì yêu thương nhân loại, Chúa đã quảng đại trao ban Người Con yêu dấu của Ngài để cứu rỗi chúng con, xin cho chúng con nhận ra hồng ân cao quí đó và nỗ lực dấn thân phục vụ mọi người. Amen.
 
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: