Thứ Sáu, 1 tháng 7, 2011

NGHỈ NGƠI NƠI TRÁI TIM CHÚA


Lời Chúa: Thứ sáu tuần 13 thường niên - Lễ Thánh Tâm Chúa
Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng.” (Mt 11,28)

Suy niệm: Đã từ lâu, người ta vẫn dùng trái tim như là biểu tượng của tình yêu. Việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa Giêsu, được Đức Piô IX đưa vào phụng vụ chính thức của toàn Giáo Hội năm 1856, và ngày 11/6/1899, Đức Lêô XIII đã dâng hiến loài người cho Thánh Tâm, càng diễn tả mạnh mẽ tình yêu của Thiên Chúa dành cho nhân loại qua con người Chúa Giêsu Kitô. Thật vậy, nơi trái tim bị đâm thâu với những giọt nước và máu cuối cùng chảy ra, Chúa Giêsu chứng thực rằng Ngài đã yêu nhân loại và Ngài yêu đến cùng; Ngài đã hiến thân chịu chết để cho nhân loại được sự sống đời đời, và trái tim Ngài là chỗ cho chúng ta dung thân trong những khi hoạn nạn mệt nhọc trên đường đời. 

Mời Bạn chiêm ngắm tình yêu của Đức Giêsu Kitô, Đấng chịu đâm thâu trái tim trên thập giá để cảm nhận được tình Ngài yêu thương tất cả và từng người chúng ta. Và bạn cũng xin Ngài uốn nắn trái tim mình để ngày càng nên giống trái tim của Chúa để Ngài dùng trái tim bạn làm chốn nghỉ ngơi cho những ai đó đang lao nhọc, vất vả trong cuộc đời.

Chia sẻ: Một trái tim giống trái tim Chúa nghĩa là một tâm hồn đầy ắp những tâm tình của Chúa. Chia sẻ về một tâm tình mà bạn đã cảm nhận được nơi Thánh Tâm Chúa.

Sống Lời Chúa: Chia sẻ tình yêu trong Thánh Tâm Chúa cho anh chị em đang sống quanh bạn bằng hành động bác ái cụ thể trong cuộc sống mỗi ngày.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin ban cho con trái tim giống Chúa để con luôn tràn đầy tâm tình kính mến; xin ban cho con tâm tình như Chúa, để con yêu thương anh em như Chúa yêu con.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: