Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

Được sạch


"Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch." (Mt 8,2)
Một ngày nọ, có một con lừa của người nông dân bị rơi xuống đáy giếng. Lừa khóc thảm thương vài giờ đồng hồ xin ông chủ cứu nó. Cuối cùng, người nông dân quyết định rằng con lừa đã quá già và cái giếng cũng cần được lấp đi, ông không cần phải cứu con lừa nữa.
Người nông dân kêu hàng xóm của ông đến và giúp một tay. Họ cầm xẻng và bắt đầu xúc đất đổ xuống giếng. Ban đầu, con lừa biết chuyện gì xảy ra và nó bắt đầu khóc vì tuyệt vọng. Nhưng sau đó mọi người ngạc nhiên vì nó bổng trở nên im lặng.
Một lúc sau người nông dân nhìn xuống giếng và ông ta không khỏi ngạc nhiên vì những gì đã xảy ra trước mắt. Với mỗi xẻng đất mà người ta hất xuống giếng, con lừa đã làm một việc thông minh, nó lay người để giũ cho đất và bùn rơi xuống chân và tiếp tục bước lên.
Với mỗi xúc đất của người dân hất xuống, con lừa lại rung mình  và bước một bước lên trên đống đất. Chỉ sau một lúc, mọi người đều kinh ngạc vì con lừa đã lên được miệng giếng và vui vẻ thoát ra ngoài.
Xem ra cuộc sống có thể muốn dìm chúng ta xuống giếng. Cách duy nhất để bước ra khỏi cái giếng của tuyệt vọng đó là hãy rũ bỏ khó khăn và tiếp tục bước lên. Hãy vượt qua nó chứ đừng đầu hàng. Hãy vượt lên chính mình để tiếp tục sống và hy vọng.
Bài Tin Mừng hôm nay, Thánh Matthêu thuật lại phép lạ Chúa chữa lành người cùi. Anh này đã vượt lên chính mình và đã được Chúa chữa lành, sạch khỏi bệnh phong cùi.
Xin Chúa giúp con luôn can đảm vượt qua mọi khó khăn để đến với Chúa, hầu được Chúa chữa lành. Amen.
Lời Chúa: Mt 8,1-4
1 Khi Chúa Giêsu ở trên núi xuống, đám đông dân chúng theo Người. 2 Có một người cùi đến lạy Người mà thưa rằng: "Lạy Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể chữa tôi được sạch". 3 Chúa Giêsu giơ tay ra chạm đến anh ta và phán: "Ta muốn. Anh hãy lành bệnh". Tức thì anh ta liền lành khỏi bệnh phong cùi. 4 Chúa Giêsu phán bảo anh ta: "Hãy ý tứ, đừng nói với ai. Hãy đi trình diện với tư tế và dâng của lễ theo luật Môsê để minh chứng cho họ biết".

0 nhận xét: