Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Quyền năng Thiên Chúa


"Dân chúng tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người được quyền năng như thế" . (Mt 9,8).
Bác sĩ Tissot là một bác sĩ nổi tiếng ở Thụy Sĩ. Mặc dù là một người Tin Lành, ông cũng kính trọng và công nhận sức chữa bệnh của của bí tích cáo giải thực hành trong Giáo hội Công giáo. Ngày kia, ông được mời trị bệnh cho một phu nhân trẻ tuổi ngoại quốc mắc bệnh trầm trọng. Vì nàng là một tín hữu Công giáo, nên mời linh mục ngồi tòa và ban Bí tích Xức Dầu Bệnh Nhân.
Tức thời, nàng cảm thấy thay đổi dễ chịu. Lúc trước nàng hốt hoảng vì sợ chết. Lúc này nàng êm dịu và trầm tĩnh. Sáng hôm sau, bác sĩ Tissot thấy cơn sốt giảm dần. Bệnh nhân bình phục. Bác sĩ Tissot thường nhắc lại biến cố này, và bao giờ ông cũng thêm một lời cảm phục chân thành “Nhờ sức mạnh của tòa cáo giải của người Công giáo”.
Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu chữa lành người bất toại, đây chính là lời mạc khải cách rõ ràng rằng: Đức Giêsu là Thiên Chúa. Vì là Thiên Chúa, nên Người mới có quyền tha tội: "Này con, cứ yên tâm, con đã được tha tội rồi!" (Mt 9,2)
Lạy Chúa Giêsu, xin ban cho con một đức tin vững vàng, và lòng mến thiết tha để con luôn biết chạy đến Chúa khi con bất toàn tội lỗi. Amen.
 
Lời Chúa: Mt 9,1-8
1 Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thuyền, vượt biển mà về thành của Người. 2 Bấy giờ người ta đem đến cho Người một kẻ bất toại nằm trên giường. Thấy họ có lòng tin, Chúa Giêsu nói với người bất toại rằng: "Hỡi con, con hãy vững tin, tội con được tha rồi". 3 Bấy giờ mấy luật sĩ nghĩ thầm rằng: "Ông này nói phạm thượng". 4 Chúa Giêsu biết ý nghĩ của họ liền nói: "Tại sao các ngươi suy tưởng những sự xấu trong lòng? 5 Bảo rằng 'Tội con được tha rồi', hay nói 'Hãy chỗi dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? 6 Nhưng (nói thế là) để các ngươi biết rằng trên đời này Con Người có quyền tha tội". Bấy giờ Người nói với người bất toại: "Con hãy chỗi dậy, vác giường mà về nhà con". 7 Người ấy chỗi dậy và đi về nhà. 8 Thấy vậy dân chúng sợ hãi và tôn vinh Thiên Chúa đã ban cho loài người quyền năng như thế.

0 nhận xét: