Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Ánh sáng cho trần gian

"Sự sáng của các con phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ ngợi khen Cha trên trời." (Mt 5,16)
Hai thương gia kia cùng đến nhà thờ nghe giảng, mấy ngày sau, một người thực tâm thống hối và đến xin nhập đạo. Người kia cũng rất thích, nhưng ông ta tự nhủ: “ta hãy chờ một năm xem đạo có làm cho anh bạn mình thay đổi gì không?”
Sau một năm, anh thấy đời sống của bạn mình thay đổi hẳn, cả trong công việc làm ăn cũng như trong cách ứng xử với mọi người và lúc nào xem ra thấy anh bạn cũng an vui. Thế là anh ta xin nhập đạo. Khi người bạn hỏi anh: “sao bây giờ anh mới nhập đạo?” anh đáp: “cả năm nay, tôi luôn theo dõi anh, tôi nhìn và thấy đời sống của anh làm tôi tin rằng có chân lý trong đức tin Kitô giáo.”
Lạy Chúa, Chúa mời gọi chúng con hãy trở nên muối và ánh sáng cho trần gian. Chúa mời gọi chúng con hãy thắp sáng lên niềm hy vọng bằng cuộc sống toả lan tình bác ái yêu thương mọi người. Xin giúp con sống tốt không chỉ cho con mà còn giúp cho người khác trở nên tốt qua đời sống yêu thương và bác ái. Amen.
Lời Chúa: Mt 5,13-16 
13 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con là muối đất. Nếu muối đã lạt, người ta biết lấy gì mà ướp cho mặn lại? Muối đó không còn xử dụng vào việc chi nữa, chỉ còn ném ra ngoài cho người ta chà đạp lên nó. 14 Các con là sự sáng thế gian. Một thành phố xây dựng trên núi, không thể che giấu được. 15 Và người ta cũng không thắp đèn rồi để dưới đáy thùng, nhưng đặt nó trên giá đèn, hầu soi sáng cho mọi người trong nhà. 16 Sự sáng của các con cũng phải chiếu giãi ra trước mặt thiên hạ, để họ xem thấy những việc lành của các con mà ngợi khen Cha các con trên trời".

0 nhận xét: