Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2015

Đấng Cứu Thế là Chúa



"Chính Đavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Đavít được?" (Mc 12,37)

Nằm nghỉ dưới bóng cây táo, chợt cơn gió thoảng đung đưa làm rơi quả táo chín đỏ. Newton tự hỏi:" Ồ sao quả táo không bay lên mà lại rơi xuống?" Khám phá thú vị này đã là tiền đề cho những suy nghĩ về luật trọng lực của Newton.

Đức Giêsu cũng làm đám đông thích thú khi mở ra cho họ khám phá một điều tưởng chừng rất quen thuộc. Đức Kitô không chỉ thuộc dòng dõi Đavid, nhưng Ngài còn là Thiên Chúa của Đavid nữa.

Lạy Chúa Giêsu, con đã nhận Ngài là Chúa của con. Con đã nghe biết nhiều về Ngài. Xin cho con đừng dừng lại ở những giáo thuyết, nhưng mỗi ngày biết khám phá ra khuôn mặt Đức Kitô luôn sống động, mới lạ qua Lời Ngài và trong cuộc sống. (Hosanna)

Lời Chúa: Mc 12,35-3 
35 Khi ấy, Chúa Giêsu cất tiếng giảng dạy trong đền thờ rằng: "Sao các luật sĩ lại nói Đấng Cứu Thế là con vua Đavít? 36 Vì chính Đavít được Chúa Thánh Thần soi sáng đã nói: Thiên Chúa đã phán cùng Chúa tôi rằng: 'Con hãy ngồi bên hữu Cha, cho đến khi Cha đặt các kẻ thù con làm bệ dưới chân con'. 37 Chính Đavít gọi Người là Chúa, thì sao Người lại có thể là Con Đavít được?" Và đám dân chúng thích thú nghe Người nói.

0 nhận xét: