Thứ Tư, 11 tháng 5, 2011

THOẢ MÃN MỌI KHÁT VỌNG

Lời Chúa: Thứ tư, Tuần III Phục sinh, năm A
“Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ !” (Ga 6,35)
Suy niệm: Bản tính tự nhiên con người ham muốn đòi hỏi những sự vật chất ở đời này. Nghèo thì đòi ăn no mặc ấm, có nhà ở. Không ở đâu trên thế gian làm cho người ta được bằng lòng. Ở Việt Nam đòi sang Mỹ, ở Mỹ lại đòi về Việt Nam. Thấy con người sống trong cảnh hư nát bi đát tội nghiệp đó, Chúa Giêsu đã kêu gọi hãy đến với Người. “Đến với Tôi, tin vào Tôi” là sống như chính Chúa Giêsu sống. Sống bằng sức sống của Người đã sống và đã chết để hy sinh lấy thịt máu mình cho con người được sống và được sống dồi dào. Sống như thế sẽ không còn đói, hy sinh như thế sẽ không còn khát, không còn đau khổ, nhưng được sống hạnh phúc muôn đời.
Mời Bạn: Đức Giêsu là nguồn phát sinh sự cân đối hài hòa và niềm vui, là nguồn mạch mang lại sự dịu êm, không cần phải đi tới nơi nào khác để được no thỏa. Đa số những sầu buồn và bất ổn trong ta đều do ta không nương dựa thực sự vào Lời vững chắc sống động của Chúa Cha, là chính Đức Giêsu.
Chia sẻ: Chúa Giêsu là bánh trường sinh. Bí tích Thánh Thể là Bí tích ban sự sống. Bạn có thấy Thánh Lễ đem lại sức sống cho bạn không? Nếu không, tại sao?
Sống Lời Chúa: Tin vào Thiên Chúa là một thái độ sống liên kết mật thiết với con người Đức Kitô trong Lời của Người và trong Bí tích Thánh Thể.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, cuộc sống còn đầy giới hạn và thiếu thốn, nên con đói khát thật nhiều. Xin cho con khi tìm kiếm của ăn cho thân xác, thì cũng biết quan tâm đến đời sống tâm linh. Amen.

Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: