Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

KHÁT VỌNG THÂM SÂU NHẤT

Lời Chúa: Thứ ba, Tuần III Phục sinh, năm A
“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không bao giờ đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ.” (Ga 6,35)
Suy niệm: “Lúc đó tôi biết thế nào tôi cũng chết, nhưng tôi muốn con tôi được sống”. Đó là lời của Suzana sau khi được cứu trong trận động đất ở Armenia vào tháng 12/1987. Con gái 4 tuổi khát nước. Mẹ rạch ngón tay mình cho con bú. Hành động cảm động đó càng làm nổi rõ hành động tự hiến của Đức Giêsu lấy thịt máu mình làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn chúng ta. Thật vậy, đó không chỉ là hành động ‘anh hùng’ để cứu một người con, mà là để cứu muôn muôn người. Đó không chỉ là hành động của con người mà là của Thiên Chúa. Đó không chỉ để làm của ăn của uống mà còn là để ký kết giao ước vĩnh cửu.
Mời Bạn: Tin vào Chúa Giêsu có nghĩa là đến với Ngài để thông dự vào sự sống thần linh của Ngài. Niềm tin đó ắt phải dẫn bạn đến việc lãnh nhận Mình Máu Chúa, để sự sống thần linh đó lớn lên trong bạn. Bạn có xác tín vào sự thật Con Thiên Chúa lấy chính bản thân mình làm của ăn nuôi dưỡng linh hồn là vì muốn mọi người được cứu độ và được sống đời đời, nhờ tin vào Con Ngài và đến lãnh nhận sự sống thần linh từ Ngài không?
Chia sẻ: Làm thế nào để việc hiệp thông trong Thánh Thể giúp bạn hiệp thông với anh chị em mình?
Sống Lời Chúa: Năng kết hiệp với Chúa Giêsu Thánh Thể bằng việc rước lễ hoặc rước lễ thiêng liêng.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn khao khát đến với Chúa, nhất là đến với Chúa trong Bí tích Thánh Thể để con được ngụp lặn trong tình yêu của Chúa. Chỉ có tình yêu của Chúa mới làm con no thỏa mà không còn khao khát gì hơn nữa. Amen.
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: