Thứ Hai, 23 tháng 5, 2011

GIỚI TRẺ TIẾN HOA KÍNH MẸ

Vào 17g00 ngày 22/05/2011, Chúa nhật V Phục sinh, tám bạn trẻ giáo xứ Xây dựng, hạt Chí Hòa, trong trang phục trắng của người phục vụ cung thánh, đại diện cộng đoàn tiến hoa, với sự tham dự khoảng 400 giáo dân.   
Ban trùm khu V hướng dẫn, như thường lệ trước buổi tiến hoa, cha chủ sự tiến đến xông hương kiệu, tiếp đến là cuộc rước kiệu cung nghinh Mẹ quanh nhà thờ.
Kế đến là phần tiến hoa, với những cử điệu đơn sơ, nhịp nhàng hòa cùng với tiếng hát du dương trầm bổng dâng lên Mẹ. Các bạn trẻ muốn dâng lên Mẹ những ý nguyện trong tâm hồn của mình qua từng sắc hoa:
-         Hoa hồng của lòng yêu mến
-         Hoa vàng của lòng tin yêu phó thác
-         Hoa xanh của lòng cậy trông và hy vọng
-         Hoa trắng của sự trinh nguyên
-         Hoa tím của sự chung thủy, biết chấp nhận đau thương, thử thách của cuộc đời, xin vâng theo Thánh ý Chúa trong mọi sự, ở mọi nơi.
Đây là lần thứ hai các bạn trẻ tham gia vào việc đạo đức này, là một điều đặc biệt khi nói đến việc dâng hoa kính Mẹ. Bởi lẽ,  người ta thường nghĩ rằng việc tôn sùng Đức Mẹ qua hình thức dâng hoa là việc của các em thiếu nhi, dâng lên Mẹ những đóa hoa tươi thắm với tấm lòng đơn sơ của trẻ thơ.
Giờ đây, mọi người ý thức được rằng, dâng hoa là việc đạo đức của mọi giới, mọi người với tâm tình con thảo, tri ân Mẹ, vì Mẹ là Mẹ Thiên Chúa và cũng là Mẹ của chúng ta.
Buổi tiến hoa được kết thúc lúc 17g30, trong sự hân hoan vui mừng của cộng đoàn và đại đa số các bạn trẻ tham dự, như lời của cụ bà Soi tâm sự: “Hôm nay giới trẻ dâng hoa đơn sơ, nhưng đẹp quá !”.
Được biết buổi tiến hoa vào Chúa nhật ngày 29/05/2011 sẽ là việc giã hoa của toàn Giáo xứ.
Một số hình ảnh
Dẫn chương trình

Cha chủ sự xông hương kiệu
Rước kiệu Đức Mẹ


Tiến hoa
Đọc Thánh thư

Cha chủ sự công bố Lời Chúa

0 nhận xét: