Thứ Sáu, 6 tháng 5, 2011

MỜI CỘNG TÁC VỚI CHÚA

Lời Chúa: Thứ sáu, Tuần II Phục sinh, năm A
“Thưa Thầy, có mua đến hai trăm quan tiền bánh cũng chẳng đủ cho mỗi người một chút.” (Ga 6,7)
Suy niệm: Hai trăm quan tiền tương đương với 2/3 ngày công trong một năm. Nếu quy ra lương với thời giá hiện tại thì đó là một con số không nhỏ, thế nhưng lại không đủ cho mỗi người một chút. Mà cũng phải thôi vì số người theo Chúa để nghe giảng quả đông thật: “Nguyên số đàn ông đã tới khoảng năm ngàn” (Ga 6,10). Đứng trước một biển người như thế, các tông đồ không thể kham nổi chuyện lo ăn uống cũng là chuyện thường tình. Thế nhưng chỉ với năm chiếc bánh và hai con cá, trị giá chắc chưa tới một quan tiền, Chúa Giêsu đã làm ra của ăn cho cả đám đông ấy ăn no nê mà vẫn còn dư, những miếng thừa thu lại “chất đầy mười hai thúng” (Ga 6,13).
Mời Bạn: Có những việc thật tốt đẹp, ai cũng thấy là cần thiết phải làm, thế nhưng xét theo phương diện nhân loại thì thật là “lực bất tòng tâm.” Chúng ta thường viện dẫn lý do đó để thoái thác những công việc bổn phận của mình. Lời Chúa nhắc nhở bạn và tôi rằng không phải chúng ta làm, nhưng là chính Chúa. Ngài mời gọi chúng ta cộng tác dù phần cộng tác của chúng ta thật nhỏ bé. Ngay cả trong khó khăn, thất bại và thậm chí tội lỗi, Chúa vẫn muốn bạn là cộng sự viên đắc lực của Ngài, bạn đừng từ chối nhé.
Sống Lời Chúa: Mặc lấy tâm tình của Chúa để phân định việc phải làm và cầu nguyện trước mỗi việc để cùng với Chúa hành động.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa muốn con cộng tác với Chúa trong công trình cứu độ thế giới. Xin cho con luôn nhiệt thành với nhiệm vụ cao cả này, dù con nhận thấy mình chỉ là kẻ mọn hèn.
Nhóm Biên Soạn suy niệm Lời Chúa

0 nhận xét: