Thứ Hai, 16 tháng 5, 2011

QUÝ HIỀN MẪU DÂNG HOA KÍNH MẸ

Mười ba vị hiền mẫu hội các Bà Mẹ Công Giáo, Giáo xứ Xây Dựng, hạt Chí Hòa trong trang phục áo dài trắng, đại diện cộng đoàn dâng hoa kính Đức Mẹ. Buổi tiến hoa diễn ra lúc 17g00 ngày 15/05/2011 trước Thánh lễ Chúa nhật Chúa chiên lành, với sự tham dự của hơn 400 giáo dân trong Giáo xứ.    
Ban Trùm khu IV hướng dẫn và như thường lệ, sau lời giới thiệu của vị đại diện khu, dẫn dắt cộng đoàn vào tâm tình tháng hoa, cha chủ sự tiến đến xông hương kiệu và bắt đầu cuộc rước Đức Mẹ quanh nhà thờ.  
Kế đến là phần tiến hoa, mở đầu là bài dâng hoa, tiếp đến phần tiến nhang và nến, sau cùng là dâng tràng hạt.   
Buổi tiến hoa kết thúc vào lúc 17g30 trong tâm tình hướng về Mẹ, tin yêu và phó thác cho Mẹ.

Qua phần dâng hoa, dâng nhang với hương trầm tỏa bay hòa quyện với những ngọn nến lung linh, quý hiền mẫu muốn dâng lên Mẹ những sắc hoa tươi thắm, những lời kinh Mân Côi thắm đượm ý Thiên Chúa trong chương trình Cứu Độ loài người, xin Mẹ giúp chúng con biết noi gương Mẹ, để dù trong hoàn cảnh nào cũng luôn sẵn sàng thưa hai tiếng “xin vâng”, biết hy sinh quên mình, phục vụ vì Danh Chúa Kitô.   
Được biết hôm nay là tuần thứ ba của tháng hoa, là ngày cầu nguyện cho Ơn Thiên Triệu. Noi gương Chúa Giêsu, Đấng chăn chiên lành, chúng ta cầu xin cho những người mẹ trong gia đình luôn biết sống hy sinh, gương mẫu, chăm lo cho con cái về đời sống vật chất cũng như tinh thần, sống đạo đức, đức tin vững mạnh, biết sẵn lòng “dâng hiến con mình” cho Chúa, để cánh đồng truyền giáo có thêm nhiều thợ gặt.  
Sau cùng, mười ba vị hiền mẫu trong đoàn hoa dắt mười ba em thiếu nhi trong tu phục các dòng, cùng cộng đoàn tiến lên dâng hoa trước tượng Đức Mẹ, chung một ước nguyện tương lai, Giáo xứ có thêm nhiều mục tử tốt lành, thánh thiện, sẵn sàng cộng tác vào công cuộc chung của Giáo hội.
Theo chương trình tháng hoa, Chúa nhật 22/05/2011 tới sẽ do Giới trẻ dâng hoa.
Một số hình ảnh
Chuẩn bị dâng hoa

Rước kiệu Đức Mẹ quanh nhà thờ

Dâng hoa lên Mẹ

Dâng nhang và nến

Dâng tràng hạt

Dẫn dắt các em dâng hoa

0 nhận xét: