Thứ Năm, 30 tháng 10, 2014

Phải tiếp tục đi


"Hôm nay, ngày mai và ngày mốt, tôi phải tiếp tục đi." (Lc 13,33)

Hạnh các Thánh Tử Đạo Việt-Nam kể lại rằng:

Ông Trùm Đích và con rể là ông Lý Mỹ đều bị bắt trong cuộc bách đạo. Trước sức ép của bạo lực cũng như cám dỗ bổng lộc, cả hai ông đều thà chịu chết chứ kiên quyết khước từ không chịu đạp lên Thánh Giá. Sau khi 2 lần tự nguyện chịu đòn thay cho nhạc phụ đã già yếu, ông Lý Mỹ đối diện với quan quân, mạnh dạn tuyên xưng Đức Tin:

“Thưa quan lớn, tôi đã suy xét và tin nhận Đạo Công Giáo là Đạo thật nên tôi không thể chối bỏ. Giả như có ai bảo quan lớn đạp lên đầu Đức Vua là người đã ban chức cao quyền trọng cho quan lớn, ắt hẳn quan lớn chẳng dám làm. Vậy thì tôi đây, lẽ nào lại cả gan đạp lên tượng ảnh Thiên Chúa mà tôi hết lòng thờ kính?”

Cô con gái tên Mỹ mới 12 tuổi, vào thăm ông Lý Mỹ trong ngục, đã khích lệ: “Xin cha hãy can đảm chịu chết vì Chúa!” Đến cậu bé Tường mới 9 tuổi cũng nói: “Cha đừng lo cho chúng con. Cha hãy an tâm vững lòng xưng Đạo và chịu chết vì Đạo!”. Cuối cùng là lời khuyên của bà vợ: “Vợ con ai mà chẳng thương tiếc, nhưng ông hãy vác Thập Giá, trung thành với Chúa cho đến cùng. Đừng lo nghĩ về mẹ con tôi!”.  (Lời Hằng Sống 8/2000)

Bài Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu cho biết Người sẽ chịu chết ở Giêrusalem. Biết đi Giêrusalem là đi vào chỗ chết, là bước vào hiểm nguy, Chúa vẫn cứ đi. Điều này nhắc cho chúng ta thấy Chúa Giêsu, là Con Thiên Chúa, Ngài luôn vâng phục thánh ý Chúa Cha và tình yêu dành cho con người thật lớn lao. Ngài muốn con người được sống, được hạnh phúc nên Ngài đã tự nguyện chấp nhận đau khổ và chết trên thập tự để cứu chuộc con người. 

Lạy Chúa Giêsu, tình yêu Chúa dành cho chúng con thật vô bờ vô bến. Xin Chúa giúp chúng con biết vượt qua những khó khăn, thử thách trong đời để phụng sự Chúa hết lòng và hết trí khôn, hầu ngày sau chúng con được hưởng phúc viên mãn trong tình thương của Chúa.

0 nhận xét: