Thứ Ba, 28 tháng 10, 2014

Cầu nguyện


"Suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Người gọi và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ." (Lc 6,12-13)
Các thính giả của nhà triết học Peter Wust ngày nay chắc còn giữ lại trong ký ức một cách sống động bài thuyết trình cuối cùng của ông tại Đại học Munster. Ông này đang trèo lên bậc thang hiển hách trên đường sự nghiệp, thì thình lình bị chứng ung thư chí tử chận đứng lại. Bác sĩ cho ông biết trước ngày chết, và ông đã bình tĩnh đọc bài diễn văn từ biệt để ra đi không hẹn ngày về. Những lời cuối cùng của ông thật đã gây một niềm xúc động không tả. Chính vì thế chúng đã là một chúc thư vô cùng quí báu cho chúng ta.
Ông nói:
- Bây giờ nếu các bạn hỏi tôi, trước khi tôi ra đi vĩnh viễn xa biệt hẳn các bạn thì tôi có biết chiếc chìa khóa bùa bả nào nó mở ra cho nhân loại cái cửa cuối cùng để dẫn đưa vào sự khôn ngoan của cuộc sống, thì tôi không ngần ngại trả lời: “Có chứ, tôi biết, và đương nhiên các bạn sẽ nghĩ ngay đến một tư tưởng triết học nào đó. Nhưng tôi xin thưa ngay với các bạn rằng: chiếc chìa khóa bùa bả đó chính là sự cầu nguyện."

Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu chọn và gọi các Tông đồ, để Ngài sai các ông đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Trước biến cố quan trọng đó, Chúa Giêsu đã cầu nguyện cùng Thiên Chúa nhiều ngày trước đó, và “Người đã thức suốt đêm cầu nguyện”. 

Xin Chúa giúp con biết noi gương Chúa thường xuyên cầu nguyện, nhất là trước khi làm một việc gì quan trọng.

0 nhận xét: