Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

Nhận ra dấu chỉ



"Cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?" (Lc 12,56)
Hai thương gia đến nhà thờ nghe giảng. Mấy ngày sau, một người thực tâm thống hối và đến xin nhập đạo. Người kia nghe giảng cũng rất thích, nhưng ông tự nhủ: ta chờ một năm xem đạo có làm cho anh bạn mình có gì thay đổi không.
Sau một năm, anh thấy đời sống bạn mình thay đổi hẳn, cả trong công việc làm ăn cũng như trong cách ứng xử với mọi người và nhất là thấy anh bạn xem ra lúc nào cũng an vui. Thế là anh xin nhập đạo. Khi người bạn hỏi sao anh để lâu thế. Anh đáp: “Cả năm nay, tôi luôn theo dõi bạn. Tôi nhìn và thấy đời sống bạn làm tôi tin rằng có chân lý trong đức tin Kitô giáo."
Tin Mừng hôm nay, Thánh Luca thuật lại việc Chúa Giêsu khen những người Do Thái giỏi nhìn những dấu chỉ thiên văn để đoán trước trời sẽ mưa hay oi bức. Thế nhưng, họ không nhận ra những lời Chúa nói và việc Chúa làm, đó chính là những dấu chỉ của Đấng Cứu độ mà họ hằng mong đợi.  
Xin Chúa giúp chúng con biết lắng nghe và học hỏi Lời Chúa để nhận ra dấu chỉ của Chúa qua các biến cố cuộc sống. Chúa chính là dấu chỉ cho sự sống đời đời của chúng con. Xin cho chúng con nhận ra sự hiện diện của Chúa để chúng con biết tôn thờ Chúa trên hết mọi sự. 

Lạy Chúa, xin cho con biết lắng nghe lời Ngài dạy con trong cuộc sống.

0 nhận xét: