Thứ Tư, 8 tháng 10, 2014

Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện



"Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện." (Lc 11,1)
Có một Giám mục trên đường kinh lý giáo phận, ghé thăm một bà lão. Người ta nói bà là tấm gương cho cả làng soi chung. Trong khi thăm, vị Giám mục hỏi:
- Bà thường đọc sách đạo đức nào nhất?
- Thưa Đức Cha, con không biết đọc -bà cụ trả lời. Nghe thế vị Giám mục hỏi “Nhưng bà hay cầu nguyện cơ mà?” Thấy vị Giám mục muốn biết bí quyết của mình, bà thật thà thưa:
- Thưa Đức Cha con chỉ biết tràng hạt thôi: kinh Lạy Cha, Kính mừng và kinh Tin kính. Mỗi ngày con khởi sự đọc tới 10 lần, nhưng thường thì con không đọc xong.
- Tại sao thế? - Bà cụ thưa: “Tại vì khi bắt đầu đọc: Lạy Cha chúng con… con không hiểu tại sao Chúa có thể tốt lành đến mức cho phép một bà già hèn mọn như con được gọi ngài là Cha. Điều đó làm con bật khóc và rồi con không thể nào đọc tiếp hết chuỗi được”. Nghe thuật lại kinh nghiệm trên vị Giám Mục khuyến khích:
- À, này bà cụ, đó là lời cầu nguyện giá trị bằng tất cả những lời cầu nguyện của chúng tôi. Bà cứ tiếp tục cầu nguyện theo câu đó nhé!
Cầu nguyện là nói chuyện, tâm tình với Chúa, nhờ cầu nguyện ta được kết hợp mật thiết với Chúa. Nhưng cầu nguyện như thế nào, cách nào cho đẹp lòng Chúa, bởi thế các môn đệ mới thưa với Chúa: "Lạy Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện như Gioan đã dạy môn đệ ông". 

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con cầu nguyện để lời kinh con dâng lên Chúa dẫn đến hoa trái, là những việc làm tốt đẹp trong mọi mối quan hệ của đời sống hàng ngày.

Xin Chúa giúp con luôn yêu thích cầu nguyện và cầu nguyện bằng chính lời kinh của Chúa Giêsu đã dạy cho các môn đệ: "Kinh Lạy Cha", để con sống trọn vẹn tình Chúa là Cha và tình mến tha nhân là anh em.

0 nhận xét: