Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Nghe hay khước từ


Ai nghe anh em là nghe Thầy; và ai khước từ anh em là khước từ Thầy; mà ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy.” (Lc 10,16)
Vào năm 1992, có hai người đàn ông Tiệp Khắc ở tuổi ba mươi đã mời bà con bạn bè tới dự lễ thành hôn của họ. Trước sự chứng kiến của hai bà mẹ và bà con bạn bè của hai họ, hai người đàn ông này đã trao nhẫn cho nhau và hôn nhau. Sau đó, mọi người đưa nhau đi dự tiệc cưới tại câu lạc bộ của những người đồng tính luyến ái.

Toà Tổng Giám mục Tiệp Khắc đã ra thông cáo lên án sự kiện và cảnh giác các tín hữu về các tệ nạn đang băng hoại nền luân lý của xã hội ngày nay. Kể từ sau khi đất nước được hoà bình, người ta cũng du nhập vào xã hội Tiệp Khắc lối sống thác loạn và buông thả của người Tây Phương. 

Lạy Chúa Giêsu, Chúa nói với các tông đồ: "Ai khước từ anh em là khước từ Thầy, ai khước từ Thầy là khước từ Đấng đã sai Thầy". Xin cho mỗi người chúng con luôn biết lắng nghe và làm theo lời Hội Thánh tuyên dạy qua những người được Thiên Chúa chọn và sai đi dạy dỗ Lời Chúa cho chúng con, để chúng con xứng đáng là anh em của Chúa Giêsu, là con của Cha trên trời

0 nhận xét: