Thứ Ba, 8 tháng 7, 2014

Xin đừng vô cảm



“Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.” (Lc 9,36)

Năm 2011, báo chí đăng tải hình ảnh bé Duyệt Duyệt 2 tuổi đang bị một xe hơi cán lên phần đầu của bé. Tài xế dừng lại vài giây rồi thản nhiên cho xe chạy tiếp để bánh xe sau nghiền nát một phần thân thể bé. Bé nằm bất động trên vũng máu. Trong bảy phút, có tám người đi qua nhưng đều thản nhiên bỏ đi. Cuối cùng người thứ chín, một người nhặt rác, đã cứu em. Con người ngày nay lo mải mê chạy theo lối sống thực dụng đến nỗi chỉ biết có mình, không cần quan tâm đến ai. Chúa Giê-su hôm nay nêu cao bài học thương cảm. Ngài chạnh lòng thương đám đông dân chúng bơ vơ, vất vưởng. Chạnh lòng thương là cảm thấy nhói đau ở chỗ sâu nhất bên trong lòng ruột của mình. Vì tấm lòng chạnh thương ấy, Ngài đi khắp nơi loan báo Tin Mừng, chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền cho dân chúng và nhất là hiến thân mình trên thập giá để cứu độ muôn người.

Noi gương Chúa Giê-su, tôi chạnh lòng thương trước nỗi khổ của những người chung quanh, và làm một điều lành để làm vơi dịu nỗi khổ ấy của người anh em.

0 nhận xét: