Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Tìm Chúa



Đức Giêsu nói với bà Maria Mac-đa-la: này bà, sao bà khóc? Bà tìm ai?” (Ga 20,15)
Trong tập truyện biến ngôn LM. Nil-il-le-me-tơ đã kể lại câu chuyện sau đây:
Có một người đàn bà đạo đức nọ suốt đời chỉ nuôi một nỗi khát khao duy nhất, đó là được xem thấy dung nhan Chúa trước khi chết. Một đêm nọ, trong giấc mơ của bà, Thiên Chúa cho biết Ngài sẽ đến thăm bà nội trong đêm mai. Thế là ngày hôm sau, người đàn bà đã sửa soạn nhà cửa và chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn để đón tiếp và đãi "Vị Thượng Khách". Người đàn bà chờ đợi mãi mà vẫn không thấy Chúa đến. Đêm về khuya, bà đã thiếp đi trong sự chán nản. Bỗng có tiếng Chúa nói với bà rằng:
-Tại sao Cha đến mà con không tiếp đón Cha?
Người đàn bà đã giải thích là bà đã ngồi chờ đợi Ngài suốt buổi tối ở trước  cổng nhà. Rồi Chúa cho bà biết Chúa đã đến nhà bà bằng cổng sau. Rồi Ngài hẹn đêm sau đó Ngài sẽ đến.
Thế là ngày hôm sau, người đàn bà đạo đức lại chuẩn bị một lần nữa với hy vọng chắc chắn là thế nào cũng được gặp Chúa. Chuẩn bị xong bà lại ngồi chờ Chúa, bà chờ mãi cho đến tối, cứ chạy ra cổng trước, rồi chạy vào cổng sau, nhưng tuyệt nhiên không thấy tăm hơi một vị khách nào cả. Lần này trong giấc mơ, Chúa cũng hiện ra và trách móc người đàn bà, Ngài cho biết Ngài đã đến qua cửa sổ. Thế rồi lần này Ngài lại cho hẹn ở tại một giếng nước trong vùng. Nghe đến đây, người đàn bà chợt nhận ra trò chơi "cút bắt" của Chúa. Ngài giải thích cho bà:
- Nếu con chỉ muốn thấy Cha ở một nơi nào đó mà thôi, thì con sẽ không bao giờ thấy Cha được ở mọi nơi. Cha cho con thấy Cha, không phải là một lần trước khi con chết, nhưng là mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút trong cuộc đời của con. Và điều kiện để con có thể thấy Cha, là con hãy từ bỏ khát vọng được xem thấy Cha bằng con mắt trần tục, vì con mắt ấy quá hữu hạn để nhìn thấy sự vô biên của Cha. Con chỉ có thể xem thấy Cha bằng con mắt của con tim con mà thôi.
Hôm nay Giáo Hội mừng kính thánh Maria Mađalêna, gợi lên cho chúng ta hình ảnh về cuộc đời của Maria Mađalêna, một người tội lỗi, nhưng khi được hoán cải, được tha thứ, bà đã trở nên người nữ tông đồ nhiệt thành, đạo đức và thánh thiện. Bà đã yêu mến Chúa nhiều và được Chúa cho diễm phúc gặp Chúa Phục Sinh.  Thánh nữ Maria đã thực hiện câu của thánh Phaolô tông đồ:” Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng ta“ (1 Co 5, 14). Maria đã hết lòng khiêm nhượng, tín thác tuyệt đối vào Chúa. Do đó, Chúa tin tưởng bà và trao phó sứ mạng lớn lao rao truyền sứ điệp phục sinh của Chúa.
Lạy thánh nữ Maria Mađalêna, xin cầu thay nguyện giúp cho chúng con để noi gương thánh nữ chúng con cũng rao giảng Chúa Kitô phục sinh, để sau này sẽ được chiêm ngắm Chúa Giêsu trong vinh quang bất diệt.

0 nhận xét: