Thứ Tư, 9 tháng 10, 2013

Xin dạy con cầu nguyện


“Thưa Thầy, xin dạy chúng con cầu nguyện, cũng như ông Gio-an đã dạy môn đệ của ông.” (Lc 11,1) 

Báo Life có kể một chuyện. Hai em bé gái đi học trễ, lo sợ bị phạt. Một em nói:
 -Thôi mình dừng lại một lát cầu xin Chúa cho chúng ta 
đến trường đúng giờ
Em bé kia đáp:
Đừng đứng lại, nhưng chúng mình chạy thật nhanh hết sức mình và cầu xin Chúa giúp khi mình chạy.

Để cầu xin có hiệu quả, chúng ta hãy thành tâm cố gắng với điều mình cầu xin, và ý nguyện cầu phải hợp với lẽ phải. Nếu ta cố gắng, sự trợ giúp của Chúa sẽ giúp chúng ta.

Cầu nguyện là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của người Kittô hữu.

Xin Chúa giúp con luôn khao khát và chạy đến Chúa trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống, khi vui cũng như khi buồn. Xin cho con được luôn kiên trì và vững tin vào Chúa, vì Chúa thừa biết chúng con cần gì và muốn gì.

0 nhận xét: