Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Chiến đấu qua cửa hẹp



"Hãy chiến đấu để qua được cửa hẹp mà vào, vì có nhiều người sẽ tìm cách vào mà không thể được." (Lc 13,24)

Một cặp vợ chồng trẻ nọ chia sẻ cho nhau nghe ước muốn có được một ngôi nhà khang trang. Một nhà tỉ phú tình cờ theo dõi câu chuyện. Với tất cả nghiêm chỉnh, ông đề nghị với họ: nếu cô vợ chịu ngủ với ông một đêm, ông sẽ tặng họ một triệu mỹ kim. Hai vợ chồng đồng ý. Nhưng khi người vợ lên đường đến với nhà tỉ phú thì người chồng cũng bắt đầu hối hận. Nhưng đã quá muộn. Sau một đêm để có một triệu mỹ kim, hai vợ chồng đã tan vỡ. Con đường dễ dãi là con đường dẫn tới hư mất. Sự thành đạt thường không đến cách ngẫu nhiên, mà là kết quả của những cố gắng và kiên nhẫn lâu dài. (Trích: Mỗi ngày một tin vui)

Muốn có cuộc sống tốt, thì chúng ta cần phải chăm chỉ làm việc, vất vả đêm ngày. Thành quả có được qua sự lao động cực nhọc, thật là đáng trân trọng và được chúc phúc. Cũng vậy, đối với đời sống đức tin, muốn vào hưởng hạnh phúc trong Nước Thiên Chúa, người Kitô hữu cần phải chiến đấu với chính mình để qua được cửa hẹp mà vào, vì Chúa đã dạy: ”Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo”.

Lạy Chúa Giêsu, xin cho con biết ý thức giá trị đích thực của cuộc sống đời sau, để từng ngày trong cuộc sống, con biết hy sinh, từ bỏ những thói hư tật xấu, từ bỏ cái tôi cồng kềnh của mình để con có thể tiến bước trên con đường của Chúa. Nếu không, Chúa sẽ trách con: “Ta không biết các anh từ đâu đến. Cút đi cho khuất mắt Ta, hỡi những quân làm điều bất chính !” (Lc 13,27).

0 nhận xét: