Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Kiên trì cầu nguyện



"Chẳng lẽ Thiên Chúa lại không minh xét cho những kẻ Người đã tuyển chọn, ngày đêm hằng kêu cứu với Người sao?" (Lc 18,7)
Các thính giả của nhà triết học Peter Wust ngày nay chắc còn giữ lại trong ký ức một cách sống động bài thuyết trình cuối cùng của ông tại Đại học Munster. Ông này đang trèo lên bậc thang hiển hách trên đường sự nghiệp, thì thình lình bị chứng ung thư chí tử chận đứng lại. Bác sĩ cho ông biết trước ngày chết, và ông đã bình tĩnh đọc bài diễn văn từ biệt để ra đi không hẹn ngày về. Những lời cuối cùng của ông thật đã gây một niềm xúc động không tả. Chính vì thế chúng đã là một chúc thư vô cùng quí báu cho chúng ta.
Ông nói: Bây giờ nếu các bạn hỏi tôi, trước khi tôi ra đi vĩnh viễn xa biệt hẳn các bạn thì tôi có biết chiếc chìa khóa bùa bả nào nó mở ra cho nhân loại cái cửa cuối cùng để dẫn đưa vào sự khôn ngoan của cuộc sống, thì tôi không ngần ngại trả lời: “Có chứ, tôi biết, và đương nhiên các bạn sẽ nghĩ ngay đến một tư tưởng triết học nào đó. Nhưng tôi xin thưa ngay với các bạn rằng: chiếc chìa khóa bùa bả đó chính là sự cầu nguyện."
Đối với đời sống tự nhiên, chúng ta cần phải hít thở không khí để sống. Cũng vậy, đối với đời sống đức tin của người Kitô hữu thì cầu nguyện cũng cần thiết như vậy. Như lời Đức Thánh Cha Phanxicô: “Cầu nguyện giữ chúng ta khỏi mất đức tin”.
Cầu nguyện là ca tụng, ngợi khen, nâng tâm hồn lên với Thiên Chúa, để xin Ngài ban ơn nâng đỡ. Bài Tin Mừng Chúa Nhật hôm nay, Chúa dạy con cách cầu nguyện. Xin Chúa giúp con biết luôn cầu nguyện, để trong mọi hoàn cảnh của cuộc sống con luôn kết hợp mật thiết với Chúa. Như thánh Gregory thành Nazianzen nói: "Ta phải nhớ đến Chúa nhiều hơn là ta thở". Giống như ta không thể sống nếu không có hơi thở, thì ta cũng sẽ chết mòn nếu không có cầu nguyện. Cầu nguyện bảo đảm kho tàng quí giá của ta là tình bạn giữa ta và Chúa Giêsu, như Chúa đã nhắc nhở ta: "Kho tàng anh ở đâu thì lòng anh cũng ở đó" (Mt 6:21).  

0 nhận xét: