Chủ Nhật, 13 tháng 10, 2013

Tâm tình biết ơn




"Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại bang này". (Lc 17, 18)

Cách đây đã lâu, một con tầu bị đắm vì giông bão trong vùng Ngũ Đại Hồ, Hoa kỳ. Những toán cấp cứu được phái đến giúp đỡ, trong đó có một nhóm sinh viên của trường Northwestern University ở Chicago. Một sinh viên trẻ tuổi, tên là Edward  Spencer, đã cứu được 16 người từ con tầu đang bị chìm. Anh làm việc hăng say cho đến khi gần kiệt sức. Khi được phỏng vấn, anh còn lúng túng e ngại  vì sợ rằng vẫn chưa làm hết sức mình :”Tôi đã làm việc hết sức chưa ? Quý vị có nghĩ rằng  tôi đã làm việc hết mình không”?

 Nhiều năm sau đó, trong buổi họp mặt của các cựu sinh viên, một thuyết trình viên đã nhắc lại hành động anh hùng này. Bỗng nhiên có một người la lớn rằng Edward Spencer đang hiện diện ở đây. Thế là Spencer được mời lên bàn cử tọa. Bây giờ ông đã già, tóc bạc, buớc lên bục đài giữa tiếng hoan hô vỗ tay của khán giả. Thuyết trình viên hỏi ông :”Trong biến cố đó, sự kiện nào đáng ông ghi nhớ nhất” ? Ông cụ bèn trả lời:”Chỉ có một điều này làm tôi nhớ mãi, khoảng 16 hay 17 người đã được tôi cứu vớt, không một người nào đã cám ơn tôi cả”.

Có lẽ chúng ta cười khi nghe câu chuyện này vì những người được cứu vớt đã không biết cảm ơn ân nhân cứu mạng sống của mình. Thế nhưng, biết bao lần chúng ta cũng có thái độ tương tự đối với những người yêu thương giúp đỡ  chúng ta, và nhất là đối với Thiên Chúa. Đấng luôn yêu thương, ban cho ta biết bao ơn lành trong cuộc sống. 

Bài Tin Mừng Chúa Nhật XXVIII thường niên năm C, Chúa hé mở cho con biết câu chuyện đức tin của 10 người phong cùi. Chỉ một lời Chúa phán, tức thì họ được chữa lành: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế. Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch”. Thế nhưng trong số đó chỉ có một người quay lại để dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, mà người đó lại là người Samaria ngoại đạo. 

“Cảm ơn”, chỉ có 2 từ nhưng sao thật khó để thốt ra từ môi, miệng của con người. Lời Chúa hôm nay, nhắc nhở con về bài học cảm ơn. Xin Chúa giúp con nhận ra những ơn mà Chúa ban cho con trong cuộc sống hàng ngày. Những ơn con thấy được và những ơn con không nhận là ơn, để con luôn biết cảm tạ Chúa.

0 nhận xét: