Thứ Bảy, 13 tháng 9, 2014

Thi hành điều Thầy dạy



"Tại sao các con gọi Thầy 'Lạy Chúa, lạy Chúa', mà không thi hành điều Thầy dạy bảo?" (Lc 6,46)
Khi tạc những pho tượng trên vòm nhà thờ Milan, nhà điêu khắc đại tài Michelangelo vẫn tỏ ra kỹ lưỡng trong những chi tiết nhỏ nhặt, dù không có ai có thể thưởng thức những chi tiết đó từ bên dưới. Có người đã hỏi nhà điêu khắc:
“Công phu như thế làm gì? Ở dưới có ai xem thấy đâu!”
Nhà điêu khắc trả lời: “Ở dưới không ai thấy, nhưng đã có Thiên Chúa thấy! Và thế là đủ rồi.”
Cao quí thay những tâm hồn nào có thể nói được như thế. Nó diễn tả sự trong sáng và sức mạnh của lương tâm. Thiên Chúa sẽ vui thích ngự trị và nhậm lời những tâm hồn luôn biết hành động cách cẩn mật Lời Ngài. Bức tranh tâm hồn mỗi chúng ta sẽ trở nên đẹp biết bao khi chúng ta cẩn thận vẽ những nét theo sự hướng dẫn của Lời Chúa.
Lời Chúa hôm nay mời gọi con muốn trở nên con cái Thiên Chúa thì hãy biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống. Đó chính là nền tảng vững chắc của người môn đệ Chúa Kitô: “Người ấy giống như người xây nhà: ông ta đào sâu và đặt nền móng trên đá. Khi có trận lụt, dù nước ùa vào nhà, cũng không làm cho nó lay chuyển, vì nhà đó được đặt nền trên đá”. 

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con biết năng nghe Lời Chúa mỗi ngày, suy niệm và áp dụng Lời Chúa trong cuộc sống. Xin cho chúng con biết suy nghĩ nói năng ứng xử theo gương Chúa làm và Lời Chúa dạy, hầu chúng con nên khí cụ bình an của Chúa và chiếu ánh sáng tin yêu trong cuộc sống, hầu giúp cho anh em lương dân nhận biết tin theo Chúa để cùng được hưởng ơn cứu độ với chúng con. Amen

0 nhận xét: