Thứ Bảy, 27 tháng 9, 2014

Con Người sẽ phải bị nộp



"Các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời." (Lc 9,45)
Linh mục John Bauer kể lại chứng từ sau đây: một phụ nữ được các bác sĩ cho biết là chị đang mắc cơn bệnh bất trị. Chị cảm thấy một ngọn lửa nhóm lên trong lòng và muốn nói với Chúa rằng chị muốn bỏ Ngài. Thế là giữ đêm khuya, chị bỏ nhà thương mà đến nhà nguyện gặp Chúa. Trước cung thánh chị thốt lên: “Ôi, ông Chúa, ông phỉnh phờ lừa dối tôi. Đã hai ngàn năm qua, ông tự nhận mình là tình yêu, nhưng mỗi lần có ai được hạnh phúc một chút, là ông lập tức cho họ trắng tay. Tôi muốn nói cho ông biết là tôi chán ông rồi, giữa tôi và ông không còn gì nữa”. Người phụ nữ chỉ nói được thế rồi ngã quỵ, không còn sức đứng dậy nữa. Nhưng trong ánh sáng mờ ảo của cung thánh, chị bỗng nhận ra một hàng chữ thêu trong tấm thảm trước mắt chị: “Lạy Chúa, xin thương xót con là kẻ có tội”.
Lúc đó, cơn giận dữ bỗng tan biến, người phụ nữ gục đầu xuống đôi tay. Từ trong thinh lặng u tối của nhà nguyện, và từ trong sâu thẳm của cõi lòng, người phụ nữ nghe được tiếng nói như sau: “Con biết không, tất cả chỉ là lời mời gọi để hướng đời con về Ta. Con chưa bao giờ làm như thế. Các bác sĩ đã làm hết sức mình để chữa trị cho con, nhưng chỉ một mình Ta mới có thể cho con được sức mạnh”. Giữa bóng tối, một tia sáng tin yêu loé lên trong lòng người phụ nữ, chị chấp nhận tất cả, đầu hàng Chúa vô điều kiện và dâng cuộc sống còn lại cho Ngài. Chị gắng gượng trở về phòng và chưa bao giờ chị tìm được thanh thản trong tâm hồn như thế.
Tin mừng hôm nay Thánh Luca thuật lại việc Đức Giêsu loan báo cho các môn đệ về cuộc khổ nạn của Người. Đang lúc các môn đệ thán phục về những phép lạ mà Chúa Giêsu làm, thì đùng một cái Ngài cho các ông biết là Ngài sẽ bị bắt, bị hành hạ và giết chết: "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". Phải chăng Chúa muốn làm các ông mất hứng? Không, Chúa muốn dẫn các ông trở lại đúng con đường Ngài và các ông phải đi.

Nhiều khi chúng ta đang phấn khởi vì những niềm vui và những thành công, thì đùng một cái, đau khổ và thất bại ập đến. Cũng không phải là Chúa làm chúng ta mất hứng, mà Ngài đang dẫn chúng ta trở lại đúng con đường của mình. “Ai muốn theo Thầy, hãy vác thập giá mà theo.” 

Lạy Chúa Giêsu, xin giúp chúng con sống can trường, biết đón nhận lời mời gọi vác thập giá hàng ngày mà theo Chúa. Xin Chúa giúp chúng con biết sống một cuộc đời như Chúa, biết cho đi mà không tính toán, biết quên mình để được phần phúc đời sau, biết quên lợi danh để mua lấy Nước trời mai sau.

0 nhận xét: