Thứ Bảy, 20 tháng 9, 2014

Hạt rơi trong đất tốt



"Hạt rơi trong đất tốt, là những người giữ lấy lời và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái." (Lc 8,15)

Người ta kể rằng: Tại một vùng miền quê nọ có một người nông dân trồng được giống ngô rất tốt. Năm nào những cây ngô của ông cũng cho ra những bắp ngô vừa to, vừa thơm ngon, hạt nào cũng đều tăm tắp. Hàng năm ông đem ngô tới hội chợ của vùng để thi và lần nào cũng giành giải nhất. Ai cũng cho rằng hẳn ông đang sở hữu một bí quyết nào đó.

Ngày nọ, một phóng viên đến phỏng vấn ông, anh ta rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng người nông dân luôn chia sẻ những hạt giống ngô tốt nhất của mình với những người hàng xóm ở các trang trại xung quanh.

Tại sao ông lại chia sẻ những hạt giống tốt nhất của mình cho những người hàng xóm và cũng là đối thủ trong các cuộc thi ngô hàng năm? - Người phóng viên hỏi.

-Ồ, anh không biết à? - Người nông dân trả lời - Gió sẽ mang những hạt phấn hoa từ cánh đồng này sang cánh đồng khác. Nếu những người hàng xóm của tôi chỉ trồng những cây ngô không tốt thì rõ ràng, khi ngô được thụ phấn nhờ gió sẽ làm giảm chính chất lượng ngô của tôi. Tôi muốn trồng ra những cây ngô tốt thì tôi cũng tôi cũng phải giúp những người xung quanh trồng được ngô tốt đã!

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở con hãy biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong đời sống hàng ngày. Có thế, hạt giống Lời Chúa mới sinh hoa kết trái, không chỉ nơi tâm hồn con mà còn lan tỏa đến người xung quanh.

Xin Chúa giúp con biết cải thiện đời sống để tâm hồn con trở nên thuở đất tốt trổ sinh những hoa trái thánh thiện, công bình, bác ái trong cuộc đời con, nhờ đó con sẽ được Chúa chúc phúc: "Hạt rơi trong đất tốt, là những người giữ lấy lời và nhờ kiên nhẫn, họ sinh được hoa trái." (Lc 8,15)

0 nhận xét: