Thứ Ba, 9 tháng 9, 2014

Thức suốt đêm cầu nguyện


"Suốt đêm, Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Người gọi và chọn mười hai vị mà Người gọi là Tông đồ." (Lc 6,12-13)
Đức Cha Thiad, diễn giả nổi tiếng người Hungari, đã nói về sự liên kết giữa cầu nguyện và hoạt động bằng mẩu chuyện như sau:
 Một ngư phủ lão thành và đạo đức nọ mời một người bạn trẻ cùng ra khơi với ông. Chiếc ghe nhỏ được trang bị bằng 2 mái chèo. Trên một mái chèo,  người ta đọc thấy hai chữ “Cầu nguyện,” còn mái chèo kia ghi hai chữ “Làm việc”. Thấy vậy, người thanh niên thắc mắc: “Tại sao lại phải vừa làm việc vừa cầu nguyện?”
Ông lão không trực tiếp trả lời thắc mắc của người bạn trẻ. Thay vào đó ông gác mái chèo có ghi 2 chữ “Cầu nguyện” và dùng mái chèo còn lại để chèo chống.  Mặc cho ông hết sứ cố gắng xoay xở, chiếc ghe vẫn tròng chao đảo mà không thể tiến lên được chút nào. Chờ cho người thanh niên chóng mặt và la ơi ới, ông lão mới để mái chèo có ghi hai chữ “Cầu nguyện” xuống nước. Nhờ có 2 mái chèo “Cầu nguyện” và “Làm việc” cùng nhịp nhàng khua nước, chiếc ghe lấy lại thế quân bình rồi rẽ sóng lướt tới.
Tin Mừng hôm nay thuật lại việc Chúa Giêsu chọn và gọi các Tông đồ, để Người sai các ông đi rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa.
Trước biến cố quan trọng như việc chọn những người tiếp nối sứ vụ. Chúa Giêsu đã cầu nguyện cùng Thiên Chúa nhiều ngày trước đó, và “Người đã thức suốt đêm cầu nguyện”.
Xin Chúa giúp con biết noi gương Chúa thường xuyên cầu nguyện, nhất là trước khi làm một việc gì quan trọng.

0 nhận xét: