Thứ Hai, 8 tháng 9, 2014

Sinh nhật Đức Mẹ



Người con bà cưu mang là do quyền năng Chúa Thánh Thần(Mt 1,18)
Khi đi hành hương kính viếng Đất Thánh, khách hành hương thường được mời thăm viếng Vương Cung Thánh Đường Thánh Anna ở Giêrusalem, trên một thửa đất gần Giếng Bêt-sai-đa. Nơi này theo truyền thống vẫn được coi là nơi của Thánh Gioakim và Bà Thánh Anna, và cũng là nơi Đức Maria được sinh ra.
Giáo hội Đông phương cũng như Tây phương đã cử hành lễ mừng kính sinh nhật Đức Mẹ từ thế kỷ thứ VI. Đến thế kỷ thứ X, lễ được phổ biến khắp nơi và trở thành một trong các lễ chính mừng kính Đức Mẹ. Vào thế kỷ thứ XII, lễ này còn kéo dài thành tuần bát nhật, theo lời hứa của các Đức Hồng Y họp mật nghị để bầu giáo hoàng. Các ngài hứa sẽ thiết lập tuần bát nhật để tạ ơn Đức Mẹ nếu có thể vượt qua được các chia rẽ vì cuộc vận động của vua Frédéric và sự bất mãn của dân chúng. Đức Giáo Hoàng Célestiô V đắc cử, cai quản có 18 ngày, nên chưa thực hiện được lời hứa. Giữa thế kỷ thứ XIII, Đức Innôcentê đã hoàn thành lời hứa này… Khi canh tân phụng vụ, Đức Piô X bỏ lễ vọng và tuần tám ngày và truyền lễ sinh nhật Đức Mẹ như hiện nay.
Nhân ngày mừng sinh nhật Đức Maria, chúng con cảm tạ Chúa đã yêu thương sắp đặt cho nhân loại có được người Mẹ tuyệt vời là Đức Trinh Nữ Maria. Xin giúp chúng con biết hiệp cùng Đức Maria mà ca tụng Chúa không ngừng.

0 nhận xét: