Chủ Nhật, 28 tháng 9, 2014

Nó hối hận và đi làm



"Nó hối hận và đi làm... Tôi bảo thật các ông, những người thu thuế và gái điếm sẽ vào nước Thiên Chúa trước các ông." (Mt 21,29b.31)

Mùa đông năm 1982, một phản lực cơ Hoa Kỳ bị chết máy đã đâm nhào xuống một dòng sông. Nhiều hành khách sống sót chơi vơi giữa dòng sông giá lạnh. Giữa những người bộ hành chứng kiến, một thanh niên bất chấp dòng nước lạnh đã phóng người xuống sông cứu vớt một thiếu phụ đang chới với trên sóng nước. Hành động này khiến Tổng thống Reagan tuyên dương anh là anh hùng dân tộc. Khi được hỏi lý do việc liều mạng sống, anh trả lời: "Tôi đã làm điều tôi phải làm"

"Tôi đã làm điều tôi phải làm", lời giải thích trên cũng có thể là lời tuyên tin sống động của những người không hề mang danh hiệu Kitô, nhưng có lẽ lại sống tinh thần Kitô một cách sâu xa hơn những người vỗ ngực xưng mình là môn đệ Đức Kitô, nhưng cuộc sống lại hoàn toàn là một phản chứng.

Lời Chúa hôm nay mời gọi chúng con hãy nhìn lại cuộc sống của mình; có lẽ  đôi lúc chúng con cũng có thái độ giống người con thứ hai trong dụ ngôn: "Thưa ngài, con đây!" nhưng rồi lại không đi, miệng thưa vâng nhưng tay chân không thi hành ý Chúa, miệng vẫn đọc kinh nhưng lòng trí và cuôc sống vẫn xa Chúa.

Xin Chúa giúp con biết sống và thi hành thánh ý Chúa, để lời kinh con dâng lên Chúa mỗi sáng tối thành hành động của phục vụ, hy sinh, sẻ chia, yêu thương tha nhân. Có thế ngày sau con mới có thể dự phần vào Nước Trời.  

0 nhận xét: