Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Anh em bảo Thầy là ai ?



Chúa Giêsu hỏi các môn đệ rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" (Lc 9,20)

Một nhà lãnh đạo Trung Hoa theo Kitô giáo đến thăm Hoa Kỳ. Sau khi nghe ông nói chuyện tại một buổi hội họp, một sinh viên hỏi: “Tại sao nước ông đã có Khổng Tử mà còn muốn có Kitô giáo ?” Ông đáp: “Có ba lý do. Thứ nhất, Khổng Tử là một vị tôn sư, còn Chúa Kitô là Đấng Cứu Thế, chúng tôi cần Đấng Cứu Thế hơn là cần vị tôn sư. Thứ hai, Khổng Tử đã chết, Đức Kitô vẫn đang sống, chúng tôi cần một Đấng Cứu Thế đang sống. Thứ ba, Khổng Tử cũng có ngày chịu phán xét, chúng tôi cần biết Đức Kitô là Đấng Cứu Thế trước khi là vị thẩm phán. Đó là những lý do và cũng là lời tuyên xưng niềm tin vào Đức Giêsu Kitô, Đấng Cứu Thế. Đức tin ấy đã được lưu truyền trong suốt lịch sử Giáo hội, khởi đầu từ các Tông đồ.

"Phần các con, các con bảo Thầy là ai?", hôm nay Chúa Giêsu cũng đang hỏi mỗi người chúng con câu hỏi này.

Giờ này đối với tôi Đức Kitô là ai rồi,
giờ này đối với tôi Ngài còn là Ngài hay thôi.
Là một chiếc bóng bên đường,
một lần cất bước đi qua
để lại thoáng chút dư âm
và rồi lòng quên hay nhớ ?


Giờ này đối với tôi Đức Kitô là ai rồi,
giờ này đối với tôi Ngài còn là Ngài hay thôi.
Một lần đến giữa đêm khuya,
rồi thầm cất bước ra đi,
để lại thoáng nhớ mong manh
rồi tan dần với thời gian.


Giờ này hồn tôi vật vờ chơi vơi trên một con sông,
biển động trùng khơi mịt mù.
Ngài là ai – là ai – là ai lúc tôi vui lúc tôi buồn,
lúc tôi ghen lúc tôi hờn lúc tôi yêu.
Ngài là ai – là ai – là ai khi thành công lúc thất vọng,
khi lầm than lúc thanh nhàn và trong suốt cuộc đời.


Giờ này đối với tôi Đức Kitô là vua trời,
vào đời chết cho tôi vì một tình không biên giới.
Ngài hằng dẫn lối đưa đường,
đồng hành sánh bước ngày về.
Ngài là ánh sáng trong đêm,
nguyện lòng không chút nào quên.
 


Lạy Chúa, chúng con xin mượn lời của Thánh Phêrô để tuyên xưng Chúa là Ðấng hằng sống. Xin ban cho chúng con một đức tin mạnh mẽ để chúng con dám dấn thân cho niềm tin của mình, dù phải vượt qua chông gai, dù phải đối diện trước nghi nan, nhưng chúng con vẫn một niềm son sắt vác thập già mình mà theo Chúa.

0 nhận xét: