Chủ Nhật, 21 tháng 9, 2014

Giáo xứ Xây Dựng: Khai giảng năm học giáo lý 2014-2015



Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô (Thánh Giêrônimô)
Hòa trong bầu khí của mùa tựu trường, vào lúc 7g00 sáng Chúa nhật ngày 21.09.2014, giáo xứ Xây Dựng đã long trọng tổ chức Thánh lễ Tạ ơn, khai giảng năm học giáo lý niên khóa 2014 - 2015.
Cha chánh xứ Laurensô Đỗ Hữu Chỉnh đã chủ sự Thánh lễ. Tham dự có hơn 180 em thuộc các khối lớp giáo lý: Khai Tâm, Rước Lễ, Thêm Sức, Bao Đồng và cộng đoàn.
Đầu lễ, cha chánh xứ mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em thiếu nhi bước vào năm giáo lý mới luôn siêng năng tham dự Thánh lễ, chuyên chăm học hỏi giáo lý cũng như Lời Chúa để các em sống tốt và làm chứng nhân cho Chúa giữa trần gian.
Nối tiếp tâm tình tạ ơn, trong bài gảng lễ, cha chánh xứ đã chia sẻ với các em về 3 mục đích của việc học giáo lý. Thứ nhất, học giáo lý giúp các em tìm và gặp Chúa. Thứ hai, học giáo lý là học hỏi Lời Chúa để biết Chúa. Các em biết Chúa nói gì, Chúa muốn gì, Chúa đã làm và sẽ làm gì. Thứ ba, nhờ Lời Chúa giúp em nhận ra những thiếu sót, sai lầm của mình trong đời sống, từ đó biết ăn năn hối cải trở về cùng Chúa và được Chúa chúc phúc. Đồng thời, Ngài mời gọi các em cần siêng năng tham dự Thánh lễ, vì: “Học giáo lý mà không tham dự Thánh lễ thì giáo lý sẽ vô ích”.
Thánh lễ kết thúc lúc 8g30. Các em lên lớp học theo sự hướng dẫn của các anh chị giáo lý viên. Đây là ngày đầu tiên của năm học giáo lý, nên các anh chị giáo lý viên dành phần lớn thời gian để dặn dò các em về nội quy, thời gian, những dụng cụ học tập cần có và trang phục khi tham dự Thánh lễ.
Được biết, hiện giáo xứ có 7 lớp giáo lý thiếu nhi học lúc 9g00 sau Thánh lễ sáng Chúa nhật dành cho thiếu nhi, gồm: 1 lớp Khai Tâm, 2 lớp Rước Lễ, 3 lớp Thêm Sức và 1 lớp Bao Đồng. 

Xin click vào đây để xem hình trong album, này

Xuân Đại 

0 nhận xét: