Thứ Tư, 8 tháng 7, 2015

Sai đi



"Đức Giêsu sai mười hai ông ấy đi…" . (Mt 10,5).

Trong tuyển tập có tựa đề "Con Đường Đơn Sơ" của Mẹ Têrêsa Calcutta, vị Sáng Lập Dòng Nữ Tu Thừa Sai Bác Ái đã viết như sau: "Chỉ có một Thiên Chúa và Ngài là Thiên Chúa của tất cả mọi người. Do đó, cần phải nhận ra mọi người bình đẳng trước mặt Chúa. Tôi vẫn luôn luôn nói rằng, chúng ta phải giúp cho một người Ấn giáo trở thành người Ấn giáo tốt hơn; một người Hồi giáo được trở thành một người Hồi giáo tốt hơn và một người Công giáo trở thành một người Công giáo tốt hơn."

Lạy Chúa, xin cho con biết hăng say rao giảng Lời Chúa bằng chính đời sống của con, để những người con tiếp xúc họ nhận ra khuôn mặt nhân từ của Chúa đang hiện diện trong con. Amen.

Lời Chúa: Mt 10,1-7
1 Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ Người lại, và ban cho các ông quyền hành trên các thần ô uế để các ông xua đuổi chúng và chữa lành mọi bệnh hoạn, tật nguyền.
2 Đây là tên của mười hai Tông đồ: Trước hết là Simon cũng gọi là Phêrô, rồi đến Anrê em của ông, Giacôbê con ông Giêbêđê và Gioan em của ông, 3 Philipphê và Bartôlômêô, Tôma và Matthêu người thu thế, Giacôbê con ông Alphê và Tađêô, 4 Simon nhiệt tâm và Giuđa Iscariô là kẻ nộp Người.
5 Chúa Giêsu đã sai mười hai vị này đi và truyền rằng: "Các con đừng đi về phía các dân ngoại và đừng vào thành của người Samaria. 6 Tốt hơn, các con hãy đến cùng các chiên lạc nhà Israel. 7 Các con hãy đi rao giảng rằng: 'Nước Trời đã gần đến'".

0 nhận xét: