Thứ Tư, 22 tháng 7, 2015

Hạt giống tốt



Có những hạt rơi trên nơi sỏi đá, chỗ đất không có nhiều ; nó mọc ngay, vì đất không sâu ; nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô” (Mt 13, 8)

Có một câu chuyện kể rằng: Có một đám cưới của đôi tân hôn nghèo miền quê. Nhưng họ muốn có một đám cưới thật linh đình. Họ mời mọi người trong làng đến tham dự. Họ muốn mọi người cùng góp phần làm cho tiệc rượu thêm phong phú. Họ xin mỗi người mang theo một ít rượu đổ chung vào chum để trước phòng tiệc. Tiệc cưới bắt đầu. Những người phục vụ lấy rượu đãi khách. Điều trớ trêu, trong chum chỉ toàn nước lạnh hoàn toàn không có rượu. Hoá ra người khách mời nào cũng nghĩ: Nếu thùng rượu có một ít nước lạnh của tôi hòa chung vào đó thì nào có ai để ý gì, rượu có bớt nồng độ chút ít có sao đâu. Nghĩ thế, nên thay vì đem chai rượu theo, họ mang theo chai nước lạnh. Giờ đây mọi người mới thấy không thể cùng mừng tiệc cưới với nhau mà chỉ uống nước lạnh thay rượu. Mỗi người e thẹn nhìn nhau không nói nên lời, nhớ lại câu nói "gieo gì gặt nấy" mà thấm thía về quả báo nhãn tiền.

Tin Mừng hôm nay nhắc nhở chúng ta về thái độ lắng nghe Lời Chúa. Thiên Chúa là người gieo giống. Ngài gieo vào hạnh phúc vào tâm hồn con người, nhưng hạnh phúc chỉ đến khi con người biết đón nhận và chăm sóc cuộc sống mình khỏi những thói hư tật xấu, những đam mê trần tục.

Xin Chúa giúp con biết lắng nghe và thực hành Lời Chúa trong cuộc sống hầu con gặt hái được những hoa quả tốt lành: “Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả : hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục.”

Lời Chúa : Mt 13,1-9
 1 Hôm ấy, Đức Giê-su từ trong nhà đi ra ngồi ở ven Biển Hồ. 2 Dân chúng tụ họp bên Người rất đông, nên Người phải xuống thuyền mà ngồi, còn tất cả dân chúng thì đứng trên bờ. 3 Người dùng dụ ngôn mà nói với họ nhiều điều.Người nói : "Người gieo giống đi ra gieo giống. 4 Trong khi người ấy gieo, thì có những hạt rơi xuống vệ đường, chim chóc đến ăn mất. 5 Có những hạt rơi trên nơi sỏi đá, chỗ đất không có nhiều ; nó mọc ngay, vì đất không sâu ; 6 nhưng khi nắng lên, nó liền bị cháy, và vì thiếu rễ nên bị chết khô. 7 Có những hạt rơi vào bụi gai, gai mọc lên làm nó chết nghẹt. 8 Có những hạt lại rơi nhằm đất tốt, nên sinh hoa kết quả : hạt được gấp trăm, hạt được sáu chục, hạt được ba chục. 9 Ai có tai thì nghe."

0 nhận xét: