Thứ Bảy, 21 tháng 2, 2015

Nén bạc Chúa trao

“Ông đã giao cho tôi năm yến, tôi đã gây lời được năm yến khác đây.” (Mt 25,20)

Một người thợ mộc lớn tuổi chuẩn bị về hưu. Ông ta báo với chủ của mình ý định nghỉ làm để tận hưởng một cuộc sống nhàn hạ lúc về già. Người chủ lấy làm tiếc khi người công nhân tận tụy rời bỏ mình. Ông ta đề nghị người công nhân già  làm một căn nhà như một ân huệ cuối cùng. Người thợ mộc đồng ý. Tuy nhiên, ông đã chẳng còn nhiệt tình và thậm chí thiếu cả trách nhiệm trong công việc.

Điều này đã mang lại kết cục không may mắn  cho sự nghiệp của ông. Khi người thợ mộc hoàn tất căn nhà, ông chủ đến xem xét và trao cho ông chiếc khóa cửa và nói: “Đây là ngôi nhà của anh, tôi tặng anh đấy !”.

Thật bất ngờ! Và cũng thật xấu hổ! Nếu người thợ mộc biết là ông chủ  đang làm nhà cho mình, hẳn ông ta đã đầu tư công sức một cách hoàn toàn khác. Bây giờ thì ông phải sống trong căn nhà mà ông đã làm quấy quá cho xong.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã giao cho con số vốn là những gì con đang có. Xin giúp con biết nhận ra con chỉ là người quản lý, chứ không phải là chủ nhân, và tìm cách làm lời cho Chúa và cho con trong năm Ất Mùi này.

0 nhận xét: