Thứ Hai, 16 tháng 2, 2015

Dấu lạ


"Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ộng biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." (Mc 8,12)

Sinh trong một gia đình người Pháp giàu có, quý phái và đạo đức, anh Charles de Foucauld mất đức tin từ năm 16 tuổi. Hai năm sau anh học ở trường sĩ quan Saint-Cyr nổi tiếng của Pháp, đã đi thám hiểm nước Ma-rốc ở châu Phi và được huy chương vàng. Sau thời gian đó anh đã muốn suy nghĩ về đời mình.

Đời sống đạo đức của người chị em họ đánh động anh nhiều. Anh đi nhà thờ dù chẳng tin gì, chỉ thích lặp đi lặp lại lời nguyện này :“Lạy Chúa, nếu Chúa hiện hữu, thì xin làm cho con nhận biết Chúa”. Chúa đã làm cho anh nhận biết Ngài vào một ngày cuối tháng 10-1886. Khi được chị họ giới thiệu với cha sở Huvelin ở Paris, anh đã xin học đạo.

Nhưng cha lại bảo anh vào tòa giải tội và xưng tội. Anh ngần ngại, nhưng đã chấp nhận quỳ xuống,và bất ngờ nếm được niềm vui khôn tả của người con lưu lạc trở về.

Đời anh đã bắt đầu sang trang từ giây phút ấy. Chúa đưa anh trở lại không bằng những dấu lạ lùng, nhưng qua bà chị họ đạo đức, qua cha sở Huvelin nhiều kinh nghiệm. Ơn hoán cải của anh không dựa trên những dấu lạ làm anh ngất ngây, nhưng đến từ khiêm nhường tìm kiếm và quỳ xuống đón nhận.

Tin Mừng hôm nay cho thấy nỗi thất vọng của Chúa Giêsu khi dân chúng đòi dấu lạ. Ngài đã buồn phiền thốt lên: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ộng biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." (Mc 8,12)

Lời Chúa:  Mc 8,11-13
11 Một hôm, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Chúa Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. 12 Người thở dài não nuột và nói: "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ộng biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả." 13 Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.
 
Lạy Chúa, xin thức tỉnh lòng con, để con nhận ra tất cả những gì xảy đến trong cuộc đời là dấu lạ tình thương của Chúa dành cho con. Và khi ấy con sẽ thấy chính sự sám hối - thức tỉnh này, là một dấu lạ lớn lao mà Chúa thực hiện trên cuộc đời con. 

Xin cho con nhận ra sự hiện diện của Chúa qua từng biến cố của cuộc đời, vì mỗi ngày sống của con là một phép lạ mà Chúa đã làm cho con rồi, xin cho con biết khiêm tốn nhận ra những ơn lành của Chúa ban cho con qua từng ngày sống để con luôn làm đẹp lòng Chúa.

0 nhận xét: