Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Các Thiên Thần

Các anh sẽ thấy các thiên thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người(Ga 1,51).
Tại Tây phương, nhiều cuộc hiển linh của Tổng lãnh Thiên thần Micae càng làm cho việc sùng kính khởi sắc hơn, như tại núi Gargano miền Nam nước Ý, dưới thời Đức Gelase (192-196).
Tại Pháp, Tổng lãnh Thiên thần Micae cũng đã hiện ra với nhiều người, đặc biệt năm 807, ngài hiện ra với Đức Giám mục thành Arranche và Đức Giám mục đã xây một thánh đường nguy nga để kính dâng Đức Micae tại Mont Saint Michel. Từ đó, nơi đây đã trở nên một vị trí hành hương lớn. Theo thánh nữ Gioanne d’Arc, Tổng lãnh Thiên thần Micae đã thúc giục bà đi gặp vua Charles VII để lên đường đi cứu nước.
Hôm nay Giáo hội mừng kính ba Tổng lãnh Thiên thần Micae, Gabrien, Raphaen là dịp để mỗi người chúng ta chiêm ngắm sự tham gia của các ngài trong chương trình của Thiên Chúa. Như Chúa Giêsu đã nói bằng hình ảnh: “Các ngươi sẽ thấy trời rộng mở, và các Thiên thần Chúa lên lên xuống xuống trên Con Người” (Ga 1,51). 
Lạy Chúa, xin dạy con biết theo gương và lời chỉ dẫn của các vị tổng lãnh thiên thần, để con nhận ra Thiên Chúa mà biết cậy trông vào Ngài, dù khó khăn thử thách đến đâu cũng không ngã lòng vì Chúa có uy lực vô biên có thể giúp con vượt qua bất cứ mọi khó khăn.
 
Lời Chúa: Ga 1,47-51 

47 Khi ấy, Chúa Giêsu thấy Nathanael đi tới mình, thì nói về ông: "Đây thật là người Israel, nơi ông không có gì gian dối". 48 Nathanael nói: "Sao Ngài biết tôi?" Chúa Giêsu trả lời rằng: "Trước khi Philíp gọi ngươi, lúc ngươi còn ở dưới cây vả, thì Ta đã thấy ngươi". 49 Nathanael thưa lại rằng: "Lạy Thầy, Thầy là Con Thiên Chúa, là Vua Israel". 50 Chúa Giêsu trả lời: "Vì Ta đã nói với ngươi rằng Ta đã thấy ngươi dưới cây vả, nên ngươi tin; ngươi sẽ thấy việc cao trọng hơn thế nữa".
51 Và Người nói với ông: "Quả thật, quả thật, Ta nói với các ngươi, các ngươi sẽ thấy trời mở ra, và các thiên thần Chúa lên xuống trên Con Người".
 

0 nhận xét: