Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Lời phàm trần

Khi Gioan Tẩy Giả đến, thì các ngươi bảo: 'Người bị quỷ ám'. Khi Con Người đến, thì các ngươi lại nói: 'Kìa bạn bè với phường tội lỗi'. (x. Lc 7,33-34)

Trong một làng kia, ở bên Italia, có một nông dân rất khô khan nguội lạnh, không sống đạo theo đức tin của mình. Một sáng Chúa Nhật nọ, ông bảo đứa con trai lên 11 tuổi rằng:

- Sáng nay con ra đồng làm việc với ba nhé.

Cậu bé điềm tĩnh trả lời:

- Thưa ba, hôm nay là Chúa Nhật mà !

Người cha ngạc nhiên hỏi lại:

- Chúa Nhật thì sao chứ ? Bộ Chúa Nhật không làm việc được hả ? Ý con thế nào?

- Thưa ba, con muốn nói là có giới răn thứ 3 Chúa dậy phải thánh hoá ngày Chúa nhật, phải cầu nguyện và nghỉ ngơi trong ngày này.

Nghe vậy, người cha bực tức gắt lên:

- Giới răn cái quái gì ! Các giới răn là để cho mấy đứa con nít kia. Còn mày đã lớn rồi, đâu cần nữa !

Một ý tưởng lóe lên trong trí, cậu bé nhanh nhẩu thưa lại:

- Thưa ba, nếu ba nói vậy thì con không phải tuân giữ các giới răn của Chúa nữa. Ðiều đó cũng có nghĩa là con khỏi phải giữ giới răn thứ bốn: Chúa dậy phải vâng lời cha mẹ !

Người cha đành im lặng, không biết phải trả lời làm sao, và ông không bắt đứa con ra đồng làm việc nữa. Trong bụng, ông thầm nghĩ là con mình có lý !. (Trích cuốn Góp nhặt 4, số 280)   

Lạy Chúa, xin cho mỗi người chúng con luôn có niềm tin vững vàng vào Chúa, để dù gặp hoàn cảnh nào, khó khăn nào đi nữa, chúng con luôn tin Chúa và theo Chúa đến cùng. Amen.

Lời Chúa: Lc 7,31-35
31 Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Ta sẽ phải nói những người của thế hệ này giống ai đây? Họ giống ai? 32 Họ giống như những đứa trẻ ngồi ngoài đường phố gọi và nói với nhau rằng:
'Chúng tôi đã thổi sáo cho các anh, mà các anh không nhảy múa. 'Chúng tôi đã hát những điệu bi ai, mà các anh không khóc'.
33 Bởi vì khi Gioan Tẩy Giả đến, không ăn bánh, không uống rượu, thì các ngươi bảo: 'Người bị quỷ ám'. 34 Khi Con Người đến có ăn có uống, thì các ngươi lại nói: 'Kìa con người mê ăn tham uống, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi'. 35 Nhưng sự khôn ngoan đã được minh chính bởi tất cả con cái mình".

0 nhận xét: